Thực đơn bắp bò chuối tiêu rất thích hợp cho người tập gym

Theo chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Mộc Lan, thịt bò và chuối tiêu là lựa chọn tốt nhất trong chế độ ăn kiêng khi tập gym. Đây cũng là món ăn mà các vận động viên thể hình chuyên nghiệp luôn lựa chọn trong thực đơn. Thịt bò chứa creatine, axit amin cơ bản và vitamin B. Chúng rất giàu chất sắt và giúp phát triển cơ bắp. Những người khó tăng cân nên ăn thêm 15% thịt bò mỡ để giúp tăng lượng calo trong quá trình tập luyện. Chuối chứa carbohydrate hấp thụ nhanh và carbohydrate hấp thụ chậm.

Thịt bò và chuối rất tốt cho sự phát triển của cơ bắp. Một bữa ăn chỉ có một quả chuối cũng có thể cung cấp đủ năng lượng để tiếp tục vài giờ vận động.

Thực đơn cụ thể của người tập gym như sau:

Bữa sáng

Bữa sáng và bữa trưa là bữa ăn quan trọng nhất mà bạn không nên bỏ qua. Ăn sáng trước 8h và đổi món thường xuyên để tránh ngán. Bữa sáng bổ dưỡng bao gồm:

– một tô bánh canh, phở bò (hoặc gà), cơm và trứng rán có thể dùng thay phở. Một ly sữa tươi — chuối tiêu .—— Sáng 9h có thể uống 300ml nước

trưa

trưa rất quan trọng để bổ sung dưỡng chất cần thiết. năng lượng. Nó nên được ăn trước 12 giờ trưa. Thực đơn bữa trưa bao gồm:

– 100-150 gam tinh bột.

– 150-250 gam thịt bò rất nạc.

– Một đĩa rau xanh, bao gồm bông cải xanh và bông cải xanh. .. Theo các chuyên gia, các loại rau họ cải chứa nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, trong bữa trưa, nên ăn thêm một bữa trong khoảng thời gian từ 1-2 giờ chiều, bao gồm:

một quả trứng luộc .—— xúc xích bò .—— hai quả chuối tiêu.

– Một ly sữa tươi .

Ăn tối

Ăn trước 7 giờ tối. Thực đơn bữa tối nên nạp vào cơ thể những thực phẩm có tác dụng tăng cơ nhưng vẫn cần tính toán cân đối, tránh ăn quá nhiều vì ban đêm cơ thể tiêu hóa chậm. Thực đơn cụ thể bao gồm đồ gốm:

– Ức gà (200-250g) .—— Khoai lang .—— Một ly sữa lớn .—— Cẩn thận trước khi tập gym — -Không nên nhịn đói đến phòng tập, nếu không sẽ khiến lượng đường trong máu thấp, không nên ăn trước khi tập, vì sẽ ảnh hưởng đến dạ dày và giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của các cơ. -Nên ăn trước khi tập 2-3 tiếng. Ăn thực phẩm giàu carbohydrate như mì, phốt pho hoặc ngũ cốc.

— 20 phút trước khi tập luyện, tăng cường bổ sung vitamin protein có trong rau xanh, trái cây, ngũ cốc, thịt, cá và trứng – uống khoảng 400-600 ml nước. Trong quá trình tập luyện, bạn nên uống khoảng 100-200ml nước thường xuyên, thời gian cách nhau khoảng 20 phút.

Những lưu ý sau khi tập

– Bạn nên ăn khoảng 45-60 phút sau khi tập. Ăn nhiều thức ăn có chất đạm như thịt, cá, trứng, sữa …

– Nên ăn các loại trái cây chứa nhiều nước như cam, táo, lê … nên ăn trái cây tươi thay vì ngâm chua. những bông hoa. – Tránh thức ăn mặn, thức ăn nhanh và đồ uống có đường. Chất béo trong thức ăn sẽ làm hỏng kết quả của bạn.

ThúyQuỳnh

    Leave Your Comment Here