10 biện pháp phòng ngừa cho rau để duy trì dinh dưỡng nhất

Dưới đây là 10 gợi ý để tối đa hóa hàm lượng dinh dưỡng của trái cây và rau quả:

Không rửa ngay lập tức

Trong hầu hết các trường hợp, rửa rau sẽ kích thích thiệt hại và đẩy nhanh quá trình hình thành nấm mốc. Do đó, rau và trái cây không nên rửa ngay trước khi ăn, và không nên rửa và để trong tủ lạnh trong vài ngày. Rửa và loại bỏ lớp bảo vệ bên ngoài để làm cho rau và trái cây, đặc biệt là đậu, chín nhanh hơn.

Ảnh: WP .

Nhẹ nhàng bọc và tách riêng từng loại – thực phẩm càng gần các tủ lạnh khác, rau sẽ càng khô héo. Trái cây được lưu trữ trong cùng một vị trí sẽ trưởng thành sớm và làm hỏng các loại rau xung quanh. Đặc biệt, táo có thể biến rau lá xanh thành lá nâu.

Vì vậy, bạn cần tách trái cây và rau quả, cất chúng trong các ngăn khác nhau của tủ lạnh và không đóng gói quá chặt, loại bỏ thắt lưng hoặc dây cao su của nhà cung cấp để gắn rau. Thay vào đó, nhẹ nhàng bọc rau trong giấy, túi nhựa, túi vải hoặc hộp thủy tinh.

Ngoài ra, xin lưu ý rằng cà chua sẽ được lưu trữ tốt hơn trong môi trường. tự nhiên. Lưu trữ trong hộp nhựa sẽ cho phép cà chua chín và thối nhanh hơn.

Tránh cất rau trong túi quá chật vì chúng sẽ “sống” và làm tăng tốc độ phân hủy và hư hỏng

Hầu hết các loại rau được đặt tốt nhất trong phòng rau trong tủ lạnh tỏi, hành, hành , Khoai tây, khoai lang và bí ngô được đặt tốt nhất trong môi trường tối mát mẻ.

Mua rau và trái cây trực tiếp từ nông dân địa phương

Mua rau và trái cây trực tiếp từ nông dân sẽ giảm thời gian vận chuyển và bảo quản và giúp sản phẩm Duy trì dinh dưỡng nhiều hơn.-Mua rau và trái cây trên kệ trước (tiếp xúc với ánh sáng) thay vì kệ phía sau-Một phát hiện thú vị khác từ các nhà nghiên cứu của USDA cho thấy trên kệ trưng bày rau quả Trong vòng 24 giờ sau khi tiếp xúc với ánh sáng, kệ được lưu trữ trên kệ bên. Giá trị dinh dưỡng trước đây cao hơn các loại rau tương tự, nhưng nó vẫn còn trên kệ phía sau. Khi chúng được đặt trên kệ, chúng được kiểm tra có cùng hàm lượng dinh dưỡng Axit .olic,-carotene, vitamin K và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác duy trì mức độ cao trên kệ rau tiếp xúc với ánh sáng, trong khi hàm lượng lutein,-carotene và vitamin K cũng cao hơn.

Nếu bạn không ăn nó ngay lập tức, vui lòng mua trái cây đông lạnh

Nghiên cứu so sánh về trái cây đông lạnh và trái cây tươi cho thấy trái cây đông lạnh có thể duy trì rất nhiều chất lượng. Miễn là chúng được đông lạnh ngay sau khi thu hoạch, chúng bổ dưỡng hơn trái cây tươi.

Vì vậy, nếu bạn không có kế hoạch ăn trái cây và rau quả, bạn có kế hoạch mua chúng và đặt chúng vào tủ. Tốt nhất là mua rau đông lạnh vài ngày trước khi ăn.

Mua rau non

Nói chung là đến Người ta nói rằng rau non có nhiều chất dinh dưỡng hơn rau già. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi lá non có hoạt tính sinh học cao hơn và hàm lượng dinh dưỡng cao hơn lá già, thì rau họ cải cũng vậy.

Nếu bạn cắt trái cây và rau quả và cứu chúng, chúng sẽ mất 10% đến 25% chất chống oxy hóa (như vitamin C và carotenoids) trong khoảng 5-6 ngày vì chúng tiếp xúc với oxy. Cắt rau, vì điều này giải phóng các chất kích thích quá trình hư hỏng và phân hủy, có vẻ thực tế khi cắt rau vào túi và bảo quản trong tủ lạnh, nhưng vô tình mất dinh dưỡng. Tốt nhất, chúng ta chỉ nên cắt rau trước khi ăn.- — Mua nấm tiếp xúc với ánh sáng

Nấm truyền thống thường không chứa hoặc không có vitamin D, nhưng những loại nấm này được trồng dưới ánh sáng cực tím có thể chuyển hóa endophyte (ergosterol) thành vitamin D , Chúng ta cũng có thể phơi nhiễm nấm trong nhà, do đó cần cân nhắc cẩn thận trước khi tiếp xúc với rau nấu ăn – quá trình nấu sẽ phá hủy các chất chống oxy hóa carotenoids β-carotene, lycopene và lutein. Nó sẽ thúc đẩy sự hòa tan của các chất này trong nước, và nấu quá nhiều (trong mọi trường hợp) cũng sẽ dẫn đến sự phá hủy tế bào và mất chất dinh dưỡng.

Để tiết kiệm nhiều chất hơn, hầu hết các chất dinh dưỡng nên được hấp, chiên hoặc chiên, Đậy bình càng chặt càng tốt. Nói chung, nếu thức ăn ít tiếp xúc với nước, thời gian nVị thành niên là ngắn và hiếm khi nóng.

Không rửa hạt quá nhiều, chẳng hạn như rửa gạo kỹ (trừ khi cần có hướng dẫn thủ công). Rửa quá nhiều / giặt sẽ làm mất khoảng 25% vitamin B1. Nó nên được tiêu thụ ngay sau khi hoàn thành. Nước ép lạnh giữ lại nhiều chất dinh dưỡng hơn máy xay sinh tố.

Viện dinh dưỡng quốc gia Phan Bích Nga

    Leave Your Comment Here