Bao nhiêu trứng là đủ cho một đứa trẻ

Trứng là thực phẩm có thể cung cấp một lượng lớn protein có giá trị sinh học cao và dễ hấp thu. Nếu bạn biết cách chế biến trứng đúng cách, thì chúng tương đương với protein trong sữa. Ngoài ra, lòng đỏ trứng cũng cung cấp nhiều chất béo, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, như sắt, vitamin A, kẽm …

Giá trị dinh dưỡng của thịt gà, vịt và trứng n không có nhiều khác biệt. , Nhưng về thành phần nguyên tố vi lượng, trứng tốt hơn trứng vịt. Hàm lượng kẽm và vitamin A trong trứng cao hơn trứng vịt. Trong số đó, trứng cũng chứa vitamin D và hàm lượng vitamin D trong thực phẩm rất nhỏ. Hàm lượng protein trứng cũng cao hơn trứng vịt. Trứng ít chất béo, vì vậy chúng gây ra ít khó tiêu. Vì vậy, tốt nhất là cho trẻ ăn trứng.

Trứng là thực phẩm tốt, nhưng đừng ăn quá nhiều. Hàm lượng chất béo cao trong trứng khiến trẻ dễ bị đầy hơi, khó tiêu và khó tiêu. Tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ, cha mẹ có thể cho trẻ ăn với số lượng khác nhau:

Trẻ 6 đến 7 tháng tuổi: chỉ ăn một nửa số trứng mỗi bữa, 2-3 lần một tuần. -Trẻ em 8 đến 12 tháng tuổi: ăn một lòng đỏ trứng mỗi bữa và 3 đến 4 quả trứng mỗi tuần. Trẻ em từ 1 đến 2 tuổi: ăn 3 đến 4 quả trứng mỗi tuần, ăn tất cả trẻ em da trắng từ 2 tuổi trở lên thích ăn một quả trứng mỗi ngày. Cách tốt nhất để chuẩn bị trứng là luộc chúng, không chỉ để đảm bảo các chất dinh dưỡng như protein, chất béo, khoáng chất … mà còn giảm mất vitamin, để tránh nhiễm trùng …

Cách nấu trứng đúng cách: trứng Thêm nước vào nồi và đun sôi dần. Khi nước sôi, giảm nhiệt xuống khoảng 2 phút, sau đó tắt lửa để ngâm trứng trong 5 phút. Do đó, trứng vừa được nấu chín, và lòng đỏ chưa được nấu chín, rất dễ hấp thụ. Khi sôi, thêm một chút muối để tránh trứng bị nứt. Trứng vỡ hoặc lòng đỏ trứng chưa nấu chín.

Cách chuẩn bị trứng cho trẻ theo độ tuổi-Trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi nên cho trẻ ăn bột trứng. Nấu bột mới với trứng. Phương pháp: Đánh tan lòng đỏ trứng trong một bát với rau xắt nhỏ, đánh trứng và rau, và đun bột trên bếp, sau đó nhanh chóng đổ trứng và rau và khuấy, bột sôi. Đừng nấu quá khó để hấp thụ trứng. Cũng không nên nấu trứng trước và sau đó xay lòng đỏ vì khó hấp thụ trứng trong nhiều lần chế biến. Đối với trứng, chúng có thể được luộc lại. Ngoài ra, trẻ em có thể ăn trứng luộc.

Trẻ từ 2 tuổi trở lên có thể ăn cháo trứng, trứng luộc, trứng chiên, thịt, trứng sốt cà chua và cơm. Bước tiếp theo là ăn trứng luộc.

    Leave Your Comment Here