6 thói quen thưởng thức đồ ăn của trẻ.

Buộc – Theo Kidsme, hầu hết các bậc cha mẹ trên thế giới muốn ép con ăn nhiều hơn thông qua các phương pháp thể chất hoặc tâm lý. Trong những trường hợp này, trẻ thường ăn ít hoặc ăn ít hơn vì lý do tâm lý. Trẻ em thậm chí có thể bị ảnh hưởng bởi những cảm xúc tiêu cực như xấu hổ (khi cha mẹ khen trẻ khác ăn tốt hơn), bên trong (khi cha mẹ buộc tội chúng lãng phí thức ăn) và sợ hãi (khi chúng bị mắng). Hoặc trừng phạt).

Các chuyên gia cảnh báo trẻ em bị ép ăn để phát triển thói quen ăn uống không lành mạnh. Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Giáo sư Raj Lagunason tại Đại học Texas ở Austin cho thấy gần như 100% những người trẻ tuổi bị ép ăn phải chịu tổn thương tinh thần. Đã hơn 20 năm trôi qua kể từ khi bắt buộc cho ăn, nhưng mọi người đều nhớ rõ cảm giác khó chịu và đau đớn này. 55% những người tham gia cho biết họ có các triệu chứng như đau dạ dày, trong khi 20% cho biết họ bị nôn khi ăn.

Trẻ em bị ép ăn là “bị ám ảnh” với tầm nhìn quan sát. Xem thức ăn. Ảnh: Kidsme.

Đừng ăn tất cả các loại thực phẩm

Để phát triển thể chất và tinh thần, nguyên tắc cơ bản là cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ. Bạn phải đảm bảo rằng bữa ăn từ bé của bạn luôn được cân bằng với các nhóm thực phẩm sau:

– carbohydrate: gạo, yến mạch, khoai lang …

– Protein: thịt, đậu, trứng, cá … — –Fruits và rau: salad trộn, salad trái cây …

– bơ, sữa: phô mai, sữa chua …

Mẹ có thể không cần phải chuẩn bị từng loại thực phẩm theo nhóm, chẳng hạn như hầm Cà rốt, bột yến mạch với rau, salad sữa chua, vv Lưu ý: Để làm nghẹt thức ăn (như thịt, cá, trái cây, rau quả), hãy cho vào túi silicon nhai và để trẻ nhai. Thực phẩm lỏng như cháo và bột mì nên sử dụng chai mềm để chống lại thức ăn.

Đừng khăng khăng ăn trong quá trình đào tạo của trẻ

– Nếu trẻ không thích thức ăn do mẹ chuẩn bị, xin đừng vứt đĩa và ăn hoàn toàn khỏi tay bạn. Chế độ ăn của bé. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ nhỏ có thể cần 8 lần thử để nhận thức ăn mới. Do đó, khi giới thiệu những thực phẩm mới, cần nhất thiết phải “khuyến khích” bé dần dần nếm đúng lúc.

Cha mẹ phải phát triển thói quen ăn uống tích cực từ khi còn nhỏ. Nếu bạn sợ, hãy cho thức ăn vào chai hoặc túi silicon nhai để giữ em bé. Ảnh: Kidsme. Không có người mẫu. Nếu bạn hoặc gia đình bạn kén ăn, cha mẹ sẽ không thể ép con ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau. Đừng sợ để con bạn tham gia vào bữa tối gia đình và cho chúng thấy cách mọi người thưởng thức những món ăn ngon.

– Lạm dụng nước trái cây-Nước uống và sữa phù hợp nhất cho trẻ em là rất nhỏ. Nước ép có thể rất ngon và hấp dẫn, đặc biệt là khi thêm đường, nhưng không có lợi ích thực sự cho trẻ em và chúng không thể thay thế các phần cần thiết của trái cây tươi. Mặt khác, hàm lượng đường trong nước ép sẽ khiến bé cảm thấy no và ăn. Tại thời điểm này, các chuyên gia khuyên bạn nên cho trẻ uống một lượng nước trái cây mỗi ngày và tập cho trẻ ăn trái cây và rau thay vì nước trái cây.

Thêm đường vào đĩa để thu hút trẻ

Nhiều bậc cha mẹ có xu hướng thêm đường cho con. Thức ăn của chúng có thể “thu hút” trẻ em. Các chuyên gia cảnh báo rằng thói quen này cực kỳ có hại vì nó cho phép trẻ em phát triển thói quen ăn đồ ngọt. Việc hấp thụ đường cao có thể dễ dàng dẫn đến các bệnh nguy hiểm như béo phì và tiểu đường. Vì vậy, tốt nhất là đào tạo con bạn về kinh tế, bất kể thực phẩm của chúng.

Thị Trần

    Leave Your Comment Here