7 thực phẩm giúp tăng cường cơ bắp cho nam giới

Tăng trưởng cơ bắp đòi hỏi một công thức bao gồm uống nhiều nước, ăn thực phẩm giàu năng lượng và tăng cân. Nếu bạn muốn tập thể hình cơ bắp, đây là một số lời khuyên.

– Trái cây và rau quả

được coi là thành phần chính của tất cả các chế độ ăn uống hợp lý. . Trái cây và rau quả cung cấp cho cơ thể chất xơ, vitamin, khoáng chất và nước. Rau cũng chứa một lượng nhỏ protein.

– Sữa ít béo

Thực phẩm này cung cấp protein chất lượng cao, carbohydrate và các vitamin thiết yếu, chẳng hạn như vitamin D, kali và canxi. Các chuyên gia dinh dưỡng thể hình khuyên bạn nên chọn sữa sô cô la để giúp cơ thể phục hồi sau một bài tập mệt mỏi.

– Thịt nạc

Đây là một nguồn protein quan trọng. Nó cũng cung cấp sắt – liên quan đến việc vận chuyển oxy đến cơ bắp và axit amin, chẳng hạn như leucine – để giúp phát triển cơ bắp.

– Gà đen

So với gà trắng, nó cung cấp thêm 25% sắt, gấp ba lần gà trắng. Lượng kẽm – giúp tăng sức đề kháng của cơ thể. -Eggs – chúng chứa tất cả các axit amin thiết yếu. Mỗi ngày, bạn nếm trứng, nhưng đừng từ bỏ lòng đỏ. Một nửa lòng đỏ trứng là protein, và có những vi chất dinh dưỡng quan trọng khác tốt cho mắt, chẳng hạn như lutein. Một nguồn protein tốt của con người. Chúng cũng chứa vitamin, chất chống oxy hóa, chất xơ và chất béo có lợi.

– Các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt – chúng cung cấp carbohydrate tốt, cũng như chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa để giúp tập luyện cơ bắp. Năng lượng của cơ thể đến từ carbohydrate có lợi. Tuy nhiên, bạn cần chú ý cân bằng, ăn uống chỉ giúp cơ bắp phát triển, nhưng không quá nhiều, vì sẽ dẫn đến béo phì. Bạn có thể đến phòng tập thể dục và nhờ các chuyên gia hướng dẫn cho bạn phương pháp ăn kiêng và tập thể dục phù hợp với cơ thể.

Phương Trang (theo Webmd)

    Leave Your Comment Here