4 sai lầm của cha mẹ khiến trẻ thấp còi kém thông minh

Cơ thể con người chỉ cần một lượng nhỏ, nhưng nó thiếu các vi chất dinh dưỡng có hại cho sức khỏe. Mọi người không nghĩ rằng họ thiếu dinh dưỡng, vì vậy thiếu hụt vi chất dinh dưỡng cũng được gọi là “nạn đói tiềm năng”. Do đó, sự thiếu hụt vi chất dinh dưỡng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho trẻ em Sự phát triển toàn diện, trẻ em từ chối thành tích học tập và năng suất lao động của người trưởng thành giảm.

Thiếu vitamin A có thể gây mù mắt do loét giác mạc khô. Tăng nguy cơ tử vong, ức chế sự phát triển thể chất và trí tuệ. Thiếu sắt có thể dễ dàng gây thiếu máu dinh dưỡng, giảm khả năng làm việc, khả năng học tập và tăng nguy cơ nhiễm trùng và các biến chứng sản khoa. Thiếu iốt có thể dẫn đến ngu ngốc, chậm phát triển trí tuệ, suy dinh dưỡng và bướu cổ. Thiếu vitamin D có thể gây bệnh, thấp còi, thấp còi và loãng xương … Cơ thể không thể tổng hợp và phải ăn mỗi ngày. Thói quen lựa chọn thực phẩm là không hợp lý, vì vậy chế độ ăn uống của các gia đình Việt Nam vẫn không thể cung cấp đủ vi chất dinh dưỡng.

Nếu bạn muốn một bữa ăn cung cấp đủ vi chất dinh dưỡng, người phụ nữ chính phải chú ý phối hợp 15 đến 20 loại thực phẩm mỗi ngày, chứa 4 nhóm protein, tinh bột, vitamin và khoáng chất và chất béo. Một bữa ăn phải cung cấp năm loại thực phẩm: gạo, súp, dưa chua, rau và món tráng miệng.

Tiến sĩ Mai đã chỉ ra ở đây bốn sai lầm phổ biến mà các bậc cha mẹ mắc phải khi họ chuẩn bị bữa ăn làm mất đi các vi chất dinh dưỡng. Đó là, trẻ ăn ít rau, và rau thường chọn rau, như cà rốt, su su. Tuy nhiên, đối với trẻ em, rau quả được chia thành hai loại: rau lá xanh đậm, củ vàng – chúng giàu dinh dưỡng hơn các loại rau thông thường, đặc biệt là các vi chất dinh dưỡng. -Ví dụ, củ cải, củ cải có hàm lượng vi chất thấp hơn nhiều so với rau muống, rau bina, rau đặc biệt giàu vitamin C. Các bà mẹ nên lưu ý rằng hàm lượng vitamin C trong rau và trái cây không đi kèm với vị chua của rau và trái cây. Rau rất ngọt, nhưng giàu vitamin C, chanh rất chua, nhưng không nhiều như bưởi.

Luôn muốn con ăn một bát cơm lớn

Thực tế là các bà mẹ đồng ý với quá nhiều sự chú ý. Trẻ ăn số lượng chứ không phải chất lượng. Họ thường muốn trẻ ăn nhiều thứ, ăn bát lớn, bát đầy đủ và đĩa lớn, nhưng họ không biết dạ dày của trẻ. Ngoài việc không lo lắng về cường độ của bữa ăn, hàm lượng chất béo trong chế độ ăn của trẻ.

Khuyến nghị cho trẻ dưới 3 tuổi khi cần, não phát triển rất nhanh, do đó tỷ lệ tiêu thụ năng lượng do tiêu thụ năng lượng do khối lượng thường là 40% đến 50%, ngay cả đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi Trẻ em cũng chiếm tới 60% năng lượng được cung cấp bởi chất béo. Do đó, mật độ chất béo trong mỗi 9 calo là 1 gram. Mặc dù khối lượng nhỏ, nhưng nó đủ để cung cấp cho trẻ em năng lượng cần thiết cho sự phát triển bình thường. Sự thèm ăn của trẻ rất mạnh – khi chế biến thức ăn cho trẻ, các bà mẹ thường dùng lưỡi khi nếm nước mắm hoặc gia vị. Đồng thời, nhiều người Việt Nam đã quen ăn muối và ăn một lượng lớn muối. Do đó, phương pháp này vô tình áp đặt vị giác của nó lên trẻ, để trẻ có thể dễ dàng thưởng thức các món ăn ngon. Đây là một thói quen xấu.

Vì vậy, khi nấu ăn, xin lưu ý rằng các góc liên quan đến khẩu vị của bạn nên rất nhẹ.

Luôn uống sữa ngọt cho trẻ

C là một điều cấm kỵ và hợp lý, nhất là đối với trẻ 2-3 tuổi, cột sống vị giác rất phát triển. Lý do là khi bạn sử dụng sữa có hàm lượng đường cao (thường được thêm đường thay vì đường tự nhiên), con bạn sẽ dần dần thích nghi với hàm lượng đường cao và hương vị tốt.

– Giống như thói quen kiên trì trong suốt cuộc đời sẽ dẫn đến việc tiêu thụ các sản phẩm tráng miệng – kèm theo chỉ số đường huyết cao liên quan đến chuyển hóa carbohydrate, rất dễ khiến người ta không dung nạp đường huyết. Đây là một thói quen xấu và có thể dẫn đến bệnh tiểu đường trong tương lai. Có đủ chất béo trong chế độ ăn uống để không chỉ cung cấp năng lượng mà còn giúp hấp thụ các vitamin tan trong dầu như E, D và K từ các thực phẩm khác. Ngoài ra, bằng cách đặc biệt chú ý đến vitamin D, nhiều người tìm kiếm loại vitamin này trong thực phẩm, nhưng không biết rằng đó là vi chất dinh dưỡng duy nhất. Nó được tổng hợp qua da không qua thực phẩm mà từ ánh nắng mặt trời. Để tránh mất vitamin và khoáng chất từ ​​rau trong quá trình chế biến, cha mẹ nên chú ý đến rau tươi và sử dụng củ trong suốt cả ngày. Nếu nó không được sử dụng vào ban ngày, nó nên được đặt ở nơi mát mẻ hoặc trong tủ lạnh. Rau và củ chỉ thái nhỏKhông nấu rau trong thời gian dài sau khi làm sạch và ngay trước khi nấu.

Phương Trang

    Leave Your Comment Here