Thực đơn protein thấp có hiệu quả như bỏ carbohydrate

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng chế độ ăn ít carbohydrate chỉ có thể hấp thụ 40% lượng calo từ carbohydrate hoặc carbohydrate, có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, đối với nhiều người, việc rút carbohydrate cực độ như trên là một thách thức khó khăn. Các nhà khoa học cũng cảnh báo rằng chế độ ăn kiêng này sẽ làm hỏng xương, ham muốn và khả năng sinh sản.

Thực đơn mới kết hợp lượng protein vừa phải và tăng lượng carbohydrate có lợi. Tôi có những lợi ích giống như chế độ ăn kiêng low-carb, nhưng tôi luôn đảm bảo rằng sức khỏe của tôi tốt hơn và thực tế hơn.

– Một thực đơn giàu carbohydrate dựa trên trái cây, rau quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt, thực tế hơn, và vẫn có và cấm carbohydrate. Ảnh: Westernd Dailypress

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học từ Đại học Sydney (Úc) đã thử nghiệm mô hình này trên chuột và theo dõi nó trong 8 tuần. Họ thấy rằng hai nhóm chuột cũng sử dụng hai menu. Những con chuột được kết hợp chế độ ăn kiêng protein và carbohydrate đã tăng 25-30% lượng thức ăn và năng lượng tiêu thụ so với nhóm khác, nhưng hệ thống trao đổi chất vẫn hoạt động tốt và không tăng cân. Thực đơn cũng không ảnh hưởng đến hoạt động của insulin, lượng đường trong máu và cholesterol trong cơ thể.

Tiến sĩ Stephen Simpson, thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết: “Kết quả so sánh cho thấy chế độ ăn ít protein có lợi để tăng tinh bột trong cùng một thực đơn, chỉ cho phép tiêu thụ 40% carbohydrate.” -Theo các nhà khoa học, nó nên được tiêu thụ ở mức độ vừa phải. Và tiêu thụ thực phẩm giàu protein vừa phải từ các nguồn được khuyến nghị (ví dụ như trứng, sữa, thịt trắng và đậu nành). Tăng carbohydrate lành mạnh có nghĩa là thêm rau, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt và đậu lăng. Đồng thời, bằng cách hạn chế đường tinh luyện, bánh mì trắng và bánh ngọt.

Nhóm nghiên cứu cho biết một khi thực đơn này được áp dụng cho con người, nó sẽ giúp giải quyết tốt hơn vấn đề lão hóa. “Chúng tôi không phủ nhận rằng việc giảm lượng thức ăn và giảm cân có thể giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường loại 2, béo phì hoặc gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên, dữ liệu nghiên cứu trên chuột cho thấy ăn thực phẩm giàu protein và Một lượng lớn carbohydrate lành mạnh có lợi ích tương tự cho sự lão hóa, “Tiến sĩ Simpson nói. .

Thực đơn Protein thấp (LPHC)

— Thực phẩm giàu protein vừa phải, vừa phải như trứng, sữa, thịt trắng và đậu nành.

Ăn thực phẩm lành mạnh giàu carbohydrate từ trái cây, rau quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt và đậu lăng, và tránh đường tinh luyện, bánh mì trắng và bánh ngọt.

Khánh Hà (Westernd Dailypress)

    Leave Your Comment Here