Cách ăn uống lành mạnh như bào ngư của Anh Viên

Ngư dân đầu tiên của Việt Nam, Nguyễn Thị Anh Viên, đã trở về nhà sau khi giành được tám huy chương vàng và phá vỡ 28 kỷ lục bơi của tám trận đấu ĐNÁ. Kết quả và thành tích khiến nhiều người Việt ngạc nhiên và tự hào. Để đạt được kết quả này, ngoài các phương pháp tập luyện nghiêm ngặt, ý chí mạnh mẽ của các vận động viên nữ Tần T gần đây đã thể hiện trong chế độ ăn uống khiến nhiều người ngạc nhiên mỗi ngày. Để đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu, Anh Viên phải ăn 4 bữa chính và đồ ăn nhẹ mỗi ngày. Đặc biệt, một bữa ăn chính cần ít nhất một kg thịt bò, 50 con tôm, một đĩa mì lớn, một lít sữa nguyên chất, salad và các loại trái cây khác. Các chuyên gia Mỹ thiết kế chế độ ăn kiêng này dựa trên các đặc điểm thể chất và cường độ tập luyện của chế độ ăn kiêng này, tiêu thụ khoảng 12.000 calo mỗi ngày. Mặc dù một người trung bình chỉ cần 2000 đến 2700 calo. Vận động viên sinh năm 1996 bắt đầu nói rằng anh ta không quen với điều đó, nhưng anh ta không thể nuốt, và phải nghỉ ngơi để ăn và khóc. Nó giống như sự tra tấn. Bây giờ, Viên Viên đã quen với thói quen ăn uống, nên nếu “ăn ít và đau nhiều”.

– Những người bơi lội như Anh Viên phải luôn cung cấp đủ năng lượng trong 6-7 ngôn ngữ để tiếp tục tập thể dục. Nhiếp ảnh: Phúc Vinh .

Trên toàn thế giới, chế độ ăn kiêng của ngư dân nổi tiếng Michael Phelps bị “sốc”, và chế độ ăn hàng ngày cung cấp tới 12.000 calo. Thức ăn của Michael được ước tính bằng tổng số 6 người bình thường. Theo báo cáo của “New York Post”, thực đơn tiêu chuẩn cho những người bơi lội giành được 5 huy chương vàng cho Thế vận hội Bắc Kinh bao gồm:

– Bữa sáng: 3 bánh mì kẹp trứng, bao gồm phô mai, rau diếp, cà chua, hành tây và mayonnaise, 2 tách cà phê , Một món trứng tráng, một bát bột yến mạch, 3 bánh mì nướng Pháp giòn, 3 bánh sô cô la.

– Bữa trưa: nửa kg mì ống nghiệm, 2 bánh sandwich được trang trí với giăm bông và phô mai, 3,7 lít nước giàu năng lượng.

– Bữa tối: nửa kg mì ống, pizza và một loại Đồ uống dinh dưỡng đặc biệt. — Vận động viên bơi lội Ryan Lochte cung cấp thực đơn 10.000 calo mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe tốt. Ảnh: Menshealth

Vận động viên bơi lội nổi tiếng Ryan Lochte sẽ tham gia Thế vận hội Olympic 2016. Một bức ảnh về bữa ăn hàng ngày trên Twitter khiến nhiều người hâm mộ ngạc nhiên. Ryan cho biết thực đơn nên cung cấp khoảng 10.000 calo mỗi ngày cho việc tập luyện và thể dục.

Nói về chế độ ăn uống của vận động viên, Lewis James, giảng viên khoa Dinh dưỡng tại Đại học Loughborough, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với các phóng viên. CNN: “Những người như Ryan phải trải qua một quá trình đào tạo dài. Họ tập luyện trong một thời gian dài mà không ăn.

Năm 2012, Ryan đã giành được tạp chí” Sức khỏe của đàn ông ” (Sức khỏe nam giới) được chọn là người đàn ông có cơ thể tốt nhất. — Theo Lewis James, người bơi thường cần nhiều năng lượng hơn để tập luyện trong một thời gian dài và đạt tốc độ tối đa trong một thời gian ngắn Năng lượng cần thiết. Năng lượng là vũ khí quan trọng nhất và quan trọng nhất để thành công. Trung bình, các vận động viên nên được cung cấp thực phẩm đầy đủ:

1. carbohydrate

ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau và ít chất béo Sữa giúp tăng hàm lượng glucose của cơ thể Cơ thể phụ thuộc nhiều vào glucose để tạo năng lượng, đặc biệt là khi tập thể dục vất vả. Glucose cung cấp năng lượng cho hệ thần kinh và kiểm soát việc sử dụng chất béo và protein của cơ thể. Cơ thể sử dụng glucose trong carbohydrate cho cơ thể. Tạo năng lượng và carbohydrate.

2. Nước

Nước rất quan trọng đối với hệ tiêu hóa và hệ tuần hoàn của cơ thể. Nước giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho từng tế bào của cơ thể và cân bằng khoáng chất. Bạn thường không cảm thấy mất nước trong nước, nhưng bạn nên luôn luôn uống nước trong mỗi lần tập và giữa các trò chơi. 3. Protein-Protein giúp phục hồi cơ bắp và tái tạo tế bào khi thi đấu. Thực phẩm giàu protein, chẳng hạn như cá, thịt bò và thịt gà, sẽ cung cấp tất cả các axit amin cần thiết cho cơ thể.

4. Vitamin và khoáng chất

Vitamin và khoáng chất giúp duy trì sức khỏe tốt và thúc đẩy tăng trưởng. Nếu bạn Nếu không cung cấp đúng vitamin, cơ thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc giải phóng năng lượng và tăng cường cơ bắp. Các vận động viên chuyên nghiệp thường cần các khoáng chất khác như canxi, lưu huỳnh, phốt pho, kali, natri và magiê, ngay cả khi chúng làLượng thức ăn hàng ngày có sẵn, nhưng nó vẫn không đủ cho các huấn luyện viên cường độ cao.

Các chuyên gia cũng cho rằng chế độ ăn kiêng trên chỉ phù hợp với những người bơi chuyên nghiệp đã trải qua quá trình tập luyện cường độ cao nghiêm ngặt. Nếu người bình thường hoặc vận động viên khác không muốn hệ thống tiêu hóa của họ bị quá tải và béo phì, họ nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc tư vấn dinh dưỡng.

Hoàng Thiện

    Leave Your Comment Here