Thực đơn đặc biệt giúp Nga đánh bại Tây Ban Nha ở World Cup

Trong trận đấu đêm 1/7 với Tây Ban Nha, các cầu thủ Nga đã thể hiện vóc dáng cân đối và dinh dưỡng tốt, đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp đội chủ nhà có quyền rời khỏi trận đấu. Đội bóng Tây Ban Nha 1/7 11m trong trận đấu buổi tối. Nhiếp ảnh: AP .

Theo báo cáo “Beyond” của Nga, khi tham gia World Cup, đội tuyển Nga phải tuân theo một thực đơn đặc biệt. Nikolai Kosaryov, đầu bếp phục vụ các cầu thủ, tiết lộ rằng họ thường bắt đầu ăn cháo (trừ hạt semolina) vào buổi sáng và ăn cháo với trái cây (dâu, chuối, kiwi). Nếu bạn không thích cháo như cháo, người chơi có thể chuyển sang dùng bột ngô, ngũ cốc nguyên hạt với sữa hoặc sữa chua.

Giữa thời gian tập luyện, “gấu Nga” ăn cơm và mì để tăng năng lượng. Thực đơn cũng bao gồm thịt, cá và các loại hải sản khác để đảm bảo hàm lượng protein cần thiết.

Nghiêm cấm ăn các thực phẩm béo như khoai tây chiên, kem và mayonnaise. Người chơi cũng nên tránh tiếp xúc với đồ uống có cồn hoặc nước tăng lực vì chúng có thể gây hại cho gan.

Trước khi trận đấu kết thúc, chế độ ăn uống của đội Nga đã thay đổi. Bác sĩ nhóm nghiên cứu, ông Eduard Bezuglov cho biết, 48 giờ trước trận đấu, các vận động viên sẽ dần dần loại bỏ thịt có chất béo cao (ví dụ thịt lợn, thịt cừu) và bơ. Ngày hôm sau, họ hoàn toàn từ bỏ các sản phẩm sữa. Trong khi trận đấu diễn ra, đội Nga đã nạp carbohydrate và protein từ 3 đến 3,5 giờ trước trận đấu. Những món ăn này phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn rau và ít chất béo. Để ngăn ngừa dị ứng, một số loại nấm và trái cây nhiệt đới bị hạn chế.

Để tăng tốc quá trình phục hồi, các vận động viên nên ăn trong vòng 30 – 35 phút sau trận đấu. Kết thúc. Lúc này, đầu bếp chuẩn bị pizza, bánh nướng, bánh kếp. Người chơi có thể uống một ly rượu hoặc bia, nhưng hầu hết người chơi Nga không uống những đồ uống này.

Thực đơn lý tưởng cho các cầu thủ bóng đá Nga

Bữa sáng: trà hoặc cà phê, bột yến mạch với mật ong, bánh mì và mứt hoặc mật ong.

Bữa trưa: mì ống, ức gà nướng hoặc cá hồi, dầu ô liu Rau nướng

Bữa tối: Tương tự như bữa trưa, thêm rau, salad và trái cây.

Minh Nhật

    Leave Your Comment Here