Thực đơn tiêu thịt bò và chuối rất tốt cho các vận động viên

Theo chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Mộc Lan, thịt bò và chuối tiêu là lựa chọn tốt nhất trong chế độ tập gym. Đây cũng là một món ăn mà những người tập thể hình chuyên nghiệp sẽ luôn tìm thấy trong thực đơn. Thịt bò chứa creatine, axit amin cơ bản và vitamin B. Chúng rất giàu chất sắt và giúp phát triển cơ bắp. Những người phải vật lộn để giảm cân nên ăn thịt bò 15% chất béo để giúp tăng lượng calo trong quá trình tập luyện. Chế độ ăn uống cho thể dục. Chuối chứa carbohydrate hấp thụ nhanh và carbohydrate hấp thụ chậm.

Thịt bò và chuối rất tốt cho sự phát triển cơ bắp. Một bữa ăn đầy đủ chuối cũng có thể cung cấp đủ năng lượng để duy trì mỗi giờ tập thể dục.

Thực đơn cụ thể của phòng tập thể dục như sau:

Bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn không có giấy phép quan trọng nhất. Bạn nên ăn sáng trước 8 giờ sáng và thay đổi thức ăn thường xuyên để tránh sự nhàm chán. Bữa sáng bổ dưỡng bao gồm:

– một bát bánh súp, mì gạo với thịt bò (hoặc thịt gà) có thể được thay thế bằng mì gạo và trứng ốp la.

– Một ly sữa tươi. — Chuối tiêu .

– Uống 300ml nước sôi từ sáng đến 9 giờ tối

Ăn trưa

một bữa trưa quan trọng để bổ sung dinh dưỡng cần thiết và cung cấp quá trình luyện tập. Nên ăn trước 12 giờ trưa. Thực đơn bữa trưa bao gồm:

– 100-150 gram tinh bột.

– 150-250 gram thịt bò nạc.

– Một đĩa rau xanh, bao gồm bông cải xanh, bắp cải và hoa. .. Theo các chuyên gia, rau họ cải sẽ chứa nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, trong bữa trưa, bạn cũng nên ăn một số đồ ăn nhẹ, khoảng 13 – 14 giờ, bao gồm: -a vỏ trứng luộc.

– xúc xích thịt bò.

– hai quả chuối Chuối .

– Một ly sữa tươi .

Bữa tối

Nên ăn vào ngày trước 7 giờ tối. Thực đơn bữa tối nên được nạp vào cơ thể cùng với các loại thực phẩm có thể tăng khối lượng cơ bắp, nhưng vẫn cần tính toán cân bằng để tránh quá nhiều, vì cơ thể con người tiêu hóa chậm vào ban đêm. Thực đơn dành riêng cho đồ gốm:

– Ức gà (200-250 g) .

– Khoai lang .

– Ly sữa lớn .

Thận trọng trước khi tập thể dục– -Không chịu đựng Tập thể dục khi đói, rất dễ hạ đường huyết. — Không ăn trước khi tập, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến dạ dày và làm giảm sự hấp thụ các chất dinh dưỡng trong cơ. — Nên ăn khoảng 2-3 giờ trước khi tập. Ăn thực phẩm giàu carbohydrate như mì, mì gạo hoặc ngũ cốc. — Bạn nên uống khoảng 400 đến 600 ml nước trước khi tập luyện trong 20 phút. Trong khi tập thể dục, bạn nên uống khoảng 100-200 ml nước thường xuyên trong khoảng 20 phút mỗi lần.

Thận trọng sau khi tập thể dục

– Bạn nên ăn khoảng 45-60 phút sau khi tập. Protein, chẳng hạn như thịt, cá, trứng, sữa …

– Ăn nhiều nước hơn, như cam, táo, lê và các loại trái cây khác. .. nên ăn trái cây tươi, không nên ngâm hoa .

– Tránh ăn đồ mặn, đồ ăn nhanh và đồ uống có đường. Chất béo trong thực phẩm có thể làm hỏng thành công của bạn.

Thủy Quỳnh

    Leave Your Comment Here