Hai món ăn ngon giúp cơ thể bạn chống chọi với cảm lạnh.

Theo bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, khí hậu lạnh ở miền bắc rất dễ bị cúm, nhiễm trùng đường hô hấp, sốt … Các bác sĩ khuyên mọi người nên tập trung vào cuộc sống, tập thể dục và dinh dưỡng tốt. Chọn thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh tật và giữ ấm cơ thể trong mùa lạnh.

Bác sĩ khuyên bạn nên chuẩn bị hai loại thực phẩm ngon và dễ chế biến để giữ ấm cho cơ thể khi mùa đông đến. Cách thực hành như sau: – súp chua ngọt – nguyên liệu-mực tươi 200 gram-dứa (dứa) nửa quả cà chua (hai quả) 100 gram-giá 50 gram hành tây, rau thơm, rau mùi, ớt ..- đường , Muối, hạt tiêu, dầu, nước mắm …- súp chua ngọt .

– Phương pháp-Bóp muối, rửa sạch, cắt trái cây có múi, cắt thành miếng nhỏ. Mực ướp với hành tây, ớt băm nhỏ, vv -Đối với món lẩu ở miền Bắc, xào với một chút đường, muối và nước vừa đủ. Đợi cà chua sôi lại và giá giảm. Khi ăn, lấy bát ra, rắc lá rau mùi lên trên, và dùng nóng. -Ginger om om-nguyên liệu-vịt 1,5 kg (nửa con vịt) .- gừng. -Garlic, dầu, nước mắm, hạt tiêu, muối, đường, rau mùi, vv

Gừng vịt luộc.

Phương pháp sản xuất – Gọt vỏ gừng, nửa cân và băm nhỏ. -Chọn tỏi và sử dụng khoảng hai muỗng canh. -Rub vịt với muối, rửa sạch, sau đó chà xát với gừng, rửa sạch, thái nhỏ và mùa – Sử dụng một muỗng cà phê vịt muối, một muỗng canh súp tỏi băm nhỏ, một nửa muỗng cà phê tiêu, hai muỗng cà phê đường, hai muỗng canh cá Lu, một muỗng canh gừng xắt nhỏ. Đổ vào hai muỗng canh dầu, một muỗng đường, đánh cho đến khi vàng nâu, sau đó thêm tỏi băm và gừng. Đợi tỏi, gừng, rồi thêm thịt vịt. Kho lửa Riu Riu. Đợi vịt mềm. Sau khi sử dụng, đặt thịt lên đĩa và rắc hạt tiêu và rau mùi.

Thị Trần

    Leave Your Comment Here