Người bị bệnh gút có nên ăn không?

Bệnh gút thường xảy ra ở nam giới trung niên (40-50 tuổi), chiếm 95%. Các nhóm có nguy cơ cao là những người béo phì, uống rượu, uống cà phê và có tiền sử gia đình mắc bệnh gút. Gout là một dạng viêm khớp, thường đi kèm với các cuộc tấn công, xảy ra nhiều lần. Ngoài thuốc, chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong điều trị các cơn gút cấp và mãn tính, và làm giảm hiệu quả mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Tiến, Trung tâm Giáo dục Truyền thông Dinh dưỡng Dinh dưỡng Quốc gia, bệnh gút nên sử dụng thực phẩm có hàm lượng purin thấp, như ngũ cốc, các loại hạt, bơ, chất béo, đường, trứng, sữa, phô mai, rau quả, hạn chế axit uric cao Các loại thực phẩm như thịt, cá, hải sản, thịt gia cầm, não, gan, bầu dục, đậu. Không bao giờ uống rượu, bia, cà phê và trà, vì nó sẽ làm giảm khả năng bài tiết axit uric của thận, dẫn đến tăng hàm lượng axit lactic trong máu. Ảnh: Lifescript.

Ngoài ra, phải duy trì cân nặng hợp lý để ngăn ngừa người thừa cân và béo phì giảm cân quá nhanh. Bằng cách uống nhiều nước và không ăn thực phẩm có tính axit (trái cây có tính axit, dưa chua, cà chua, v.v.), sự bài tiết axit uric qua thận được tăng lên.

Thực phẩm không ăn được: Thực phẩm giàu purin:

-Không uống rượu, bia, cà phê, trà .

– Không ăn hoặc uống thực phẩm đắng (rau) làm tăng độ axit trong máu.

– Đừng ăn nội tạng. Các mặt hàng, nước dùng, nước dùng, cá đóng hộp, thịt hộp. – Thức ăn tốt:

– Uống đủ nước: 2 đến 2,5 lít mỗi ngày, uống nước khoáng và nước rau.

Việc tiêu thụ sữa, rau xanh, trái cây chín, ngũ cốc (gạo, ngô, khoai tây, v.v.) có thể cao hơn bình thường một chút. — Giảm hàm lượng protein trong chế độ ăn: lượng thịt hoặc cá … protein động vật, đậu khoảng 150g mỗi ngày .

– Bạn nên ăn nhiều loại thực phẩm để bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu .— Cách tính các loại thực phẩm tương tự Lượng tương đương như sau: — Protein trong 100 gram thịt = 180 gram đậu phụ = 70 gram đậu phộng = 100 gram cá = 100 gram tôm

— Feng TRANG

    Leave Your Comment Here