Người có mỡ máu cao nên ăn

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong điều trị hạ huyết áp, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch vành. Nguyên tắc là giảm tổng lượng năng lượng để giảm cân trong ngày theo chỉ số khối cơ thể trong trường hợp thừa cân hoặc béo phì. – Giảm dần năng lượng khẩu phần – Giảm khoảng 300 kcal mỗi tuần cho đến khi đạt được mức năng lượng tương ứng với BMI. Bạn cần theo dõi cân nặng và BMI để điều chỉnh tổng lượng calo hàng tháng hoặc hàng quý để tránh giảm cân quá nhanh hoặc quá nhiều.

Giảm lượng chất béo

Theo BMI, chất béo chỉ nên chiếm 15-20% tổng năng lượng. Tỷ lệ chất béo bão hòa bằng 1/3 tổng lượng chất béo. Sử dụng dầu đậu phộng, dầu ô liu, dầu đậu nành thay vì chất béo và ăn một số hạt có dầu, chẳng hạn như vừng, đậu phộng, hạt dẻ, hạt bí ngô, để cung cấp nhiều axit béo không bão hòa omega 3, omega 6. Điều kiện phải được bổ sung bằng dầu cá tự nhiên, bởi vì nó chứa nhiều axit béo không bão hòa. Loại bỏ chất béo, bơ, nước dùng và các thực phẩm chất béo bão hòa khác.

Giảm lượng cholesterol của bạn xuống dưới 250 mg mỗi ngày

Không ăn thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao, chẳng hạn như não, lợn hình bầu dục, trứng nguyên quả, gan lợn, gan gà. Lòng đỏ trứng có hàm lượng cholesterol cao, nhưng hàm lượng lecithin cao, là chất điều hòa chuyển hóa cholesterol trong cơ thể. Do đó, ở những người có mức cholesterol cao, không cần thiết phải bỏ trứng hoàn toàn, và chỉ ăn trứng 1-2 lần một tuần.

Tăng protein (protein)

Sử dụng thịt ít béo như thịt bò nạc, da gà nạc, thăn lợn, cá và đậu nên được sử dụng. Ăn các sản phẩm từ đậu nành: sữa đậu nành, đậu phụ, đậu nành, bột đậu nành, sữa chua … các sản phẩm từ đậu nành chứa rất nhiều phytoestrogen và isoflavone, có thể làm giảm đáng kể nồng độ cholesterol, lipoprotein mật độ thấp (LDL) và triglyceride. Giảm protein giàu chất béo, chẳng hạn như thịt nửa nạc, thịt nửa mỡ, chân lợn … Protein chiếm khoảng 12-20% tổng năng lượng. – Bao gồm protein động vật và thực vật. -Limit đường và mật ong-Bạn chỉ có thể tiêu thụ 10-20 gram mỗi ngày. Ngũ cốc -Combine với khoai tây – ăn gạo lức hoặc nói dối về nhiều chất xơ giúp loại bỏ cholesterol nội sinh.

Ăn nhiều rau và trái cây

500 phần mỗi ngày, cung cấp đủ vitamin, khoáng chất và chất xơ. -Các lựa chọn thực phẩm chính trong chế độ ăn uống để chống lại quá trình oxy hóa các gốc tự do độc hại, chẳng hạn như thực phẩm giàu vitamin E: giá đỗ, dầu thực vật, dầu gấc, các sản phẩm chế biến từ gấc, thực phẩm giàu-carotene: cà rốt, bí ngô, cộng với Gram, đu đủ chín, xoài, rau xanh đậm, chẳng hạn như rau, rau bina, rau bina, rau bina, cải xoong …; thực phẩm giàu vitamin C: trái cây và rau quả nói chung, thực phẩm giàu selen: tôm, rau bina, Bắp cải … Một số thành phần đặc biệt trong thực phẩm cũng có tác dụng chống oxy hóa. Ví dụ, uống trà xanh mỗi ngày có thể làm giảm 44-58% nguy cơ mắc bệnh mạch vành. Lợi ích sức khỏe của flavonoid, một chất chống oxy hóa có trong trà – bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục thường xuyên và tập thể dục cũng là một yếu tố. Điều quan trọng là có tác động tích cực đến sức khỏe.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, Viện Dinh dưỡng Quốc gia

    Leave Your Comment Here