Mở rộng menu

Thống kê cho thấy 20% nam giới thừa nhận rằng số lượng tinh trùng thấp, điều đó có nghĩa là mật độ tinh trùng trong một ml tinh dịch chỉ là 15 triệu. Đây là lý do cho khoảng 20% ​​khó khăn sinh sản. Ngoài ra, chất lượng tinh trùng cũng ảnh hưởng đáng kể đến khả năng sinh sản của nam giới.

“Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất lượng tinh trùng quan trọng hơn số lượng.” Chuyên gia dinh dưỡng Isabella Obert nói. Theo lời giải thích của chuyên gia, tinh trùng đặc biệt dễ bị tổn thương bởi các gốc tự do (các phân tử rất không ổn định), có thể dễ dàng gây ra các phản ứng phá hủy đối với các tế bào của con người. Càng nhiều gốc tự do hoạt động trong cơ thể, mối đe dọa đối với sự sống còn và chức năng của tinh trùng càng lớn.

Dinh dưỡng kém và ô nhiễm do khói, các chất hóa học hoặc quá trình. Giải độc không hiệu quả là nguyên nhân của sự hình thành gốc tự do trong cơ thể. Tinh trùng bình thường sẽ tạo ra một môi trường bảo vệ và nuôi dưỡng tinh trùng bằng chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, một khi hàng rào bảo vệ tự nhiên này bị xâm nhập, các gốc tự do sẽ có tác động lớn đến tinh dịch.

Do đó, loại bỏ nguy cơ và duy trì quá trình oxy hóa thực đơn giàu chất chống oxy hóa sẽ giúp cải thiện cơ hội sinh sản của các cặp vợ chồng. Chuyên gia dinh dưỡng Isabella Obert (Isabella Obert) khuyên rằng đàn ông nên thêm các loại thực phẩm sau vào thực đơn để bảo vệ và tăng cường tinh trùng.

Cà chua

Chất lycopene trong cà chua có thể cải thiện khả năng vận động, hoạt động và cấu trúc của tinh trùng. Ảnh: Socacheardenwiz

Cà chua là một nguồn lycopene tuyệt vời, là một chất chống oxy hóa rất hiệu quả. Một số lượng lớn các nghiên cứu đã chỉ ra mối quan hệ giữa lycopene và khả năng sinh sản của nam giới. Nhờ đó, lycopene cải thiện đáng kể khả năng bơi lội, hoạt động và cấu trúc của tinh trùng. Nồng độ lycopene trong cà chua nấu chín sẽ tăng lên. Bạn có thể thêm một chút dầu ô liu để tăng khả năng hấp thụ chất chống oxy hóa của cơ thể.

Quả óc chó

Quả óc chó chứa rất nhiều omega-3 (chất béo tốt). thân hình. Theo một nghiên cứu, ăn 75 gram quả óc chó mỗi ngày (gần bằng nắm tay) giúp tăng sức sống, khả năng bơi lội và kích thước tinh dịch. Các loại hạt có thể được thêm vào món salad để tăng hương vị và độ giòn của món ăn, hoặc phục vụ như món ăn nhẹ mà không lo đường huyết cao.

Hạt bí ngô

Kẽm là một khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng tinh trùng và sản xuất testosterone. Hạt bí ngô rất giàu kẽm và các vitamin và khoáng chất thiết yếu khác, chẳng hạn như magiê, mangan, sắt, vitamin A, E, B2 … bạn nên bảo quản hạt giống sau khi chế biến các món ăn dựa trên bí ngô khác để duy trì nguồn cung cấp dinh dưỡng. Nó là một chất tuyệt vời không chỉ cho tinh dịch, mà còn cho toàn bộ cơ thể.

Đậu lăng

Đàn ông bị thiếu folate làm tăng nguy cơ bất thường nhiễm sắc thể của tinh trùng. Chụp ảnh: tks

Đậu lăng là một trong những thực phẩm chính có chứa axit folic, đây là một chất dinh dưỡng quan trọng cho việc sinh con trai và nữ. Đàn ông thiếu folate trong bữa ăn có nhiều khả năng có bất thường nhiễm sắc thể trong tinh trùng của họ. Ngoài ra, đậu lăng cũng chứa rất nhiều protein thực vật và chất xơ có lợi. Blueberry Blueberry là một nguồn phong phú của các chất chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ như quercetin và resveratrol. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quercetin có thể cải thiện sức sống và chất lượng của tinh trùng. Resveratrol đã được chứng minh là làm tăng số lượng tinh trùng và sức sống. Bổ sung quả việt quất mỗi ngày để biến chúng thành sữa lắc hoặc ăn chúng với sữa chua là một số gợi ý của bạn.

Nước

Đây là cách dễ nhất để cải thiện chất lượng và số lượng. Số lượng tinh trùng. Uống đủ nước để tăng khả năng xuất tinh và số lượng tinh trùng trong tinh dịch. Lựu Lựu kích thích nội tiết tố sinh dục nam testosterone, cải thiện chất lượng tinh dịch, cải thiện ham muốn và trạng thái tinh thần của nam giới và phụ nữ. Lựu từ lâu đã được gọi là “siêu thực phẩm” vì hàm lượng chất chống oxy hóa cao (có thể cải thiện lưu thông máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và thuốc chống viêm). Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lựu cũng có khả năng kích thích hoạt động của testosterone và hormone giới tính nam, cải thiện chất lượng tinh trùng và cải thiện ham muốn và tâm trạng tình dục của nam và nữ. Hàng ngày trong 7 tuần có thể làm tăng chất chống oxy hóa của cơ thể và giúp tinh trùng chống lại các gốc tự do.

Sôcôla đen

Sô cô la là một nguồn axit amin L-arginine phong phúe. Cam kết tăng số lượng tinh trùng và khả năng vận động của tinh trùng. Sô cô la càng đậm, hiệu ứng này càng lớn.

Giới hạn của cà phê và đồ uống giảm cân

Nghiên cứu cho thấy rằng caffeine không ảnh hưởng đến số lượng, sức mạnh hoặc hình dạng của tinh trùng. Tuy nhiên, một nghiên cứu tại Hoa Kỳ cho thấy có mối tương quan nghịch giữa lượng caffeine và khả năng thụ tinh nhân tạo. Do đó, các cặp vợ chồng vô sinh trải qua thụ tinh nhân tạo, điều này hạn chế tiêu thụ cà phê của họ.

Aspartame, một chất làm ngọt thường được sử dụng trong đồ uống ăn kiêng, có liên quan đến sự suy giảm số lượng. Và phá hủy cấu trúc của DNA trong tinh dịch. Điều này không có nghĩa là đồ uống có đường là một lựa chọn tốt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc uống đồ uống nhiều đường cũng có thể làm giảm số lượng tinh trùng của nam giới.

Khánh Hà (theo Healthista)

    Leave Your Comment Here