6 thói quen mang lại lợi ích có hại cho trẻ

Bắt buộc – Theo Kidsme, hầu hết các bậc cha mẹ trên thế giới muốn ép con ăn nhiều hơn về thể chất hoặc tâm lý. Trong những trường hợp này, trẻ thường có tâm lý chống lại việc ăn ít hoặc ăn ít. Trẻ thậm chí có thể bị ảnh hưởng bởi những cảm xúc tiêu cực, chẳng hạn như xấu hổ (khi cha mẹ khen ngợi trẻ khác ăn tốt hơn), thực tế (khi cha mẹ chỉ trích trẻ lãng phí thức ăn) và sợ hãi (khi chúng ăn tốt hơn). Anh bị mắng). Hoặc trừng phạt) -Biết cảnh báo những đứa trẻ bị ép phải ăn thói quen ăn uống xấu. Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Giáo sư Raj Lagunason của Đại học Texas tại Austin cho thấy gần 100% người trẻ bị ép ăn khi họ bị ép ăn. Đã hơn 20 năm trôi qua kể từ những ngày bắt buộc nhận con nuôi, nhưng mọi người đều nhớ rõ cảm giác khó chịu và đau đớn này. 55% người tham gia báo cáo đau dạ dày và các triệu chứng khác, trong khi 20% báo cáo nôn trong khi ăn ép buộc.

Trẻ em bị ép ăn bị “mê hoặc” bởi nghiên cứu. Xem thức ăn. Ảnh: Kidsme .

Đừng ăn tất cả các loại thực phẩm

Để phát triển toàn diện về cơ thể và trí thông minh, nguyên tắc cơ bản là cung cấp cho trẻ đủ dinh dưỡng. Bạn cần đảm bảo rằng bữa ăn từ bé của bạn luôn được cân bằng với các nhóm thực phẩm sau:

– carbohydrate: gạo, yến mạch, khoai lang …

– Protein: thịt, đậu, trứng, cá …

-Fruits và rau: xà lách trộn, salad trái cây …

– bơ, sữa: phô mai, sữa chua …

các bà mẹ có thể không cần chuẩn bị từng nhóm thực phẩm kết hợp chúng, chẳng hạn như: luộc Cà rốt nấu chín, bột yến mạch rau, salad sữa chua, vv Lưu ý: Để băm thức ăn như thịt băm, cá, trái cây, rau củ, v.v., vui lòng cho chúng vào túi nhai silicon cho trẻ nhai. Bóp chai thức ăn. Ăn hoàn toàn từ chế độ ăn của bé. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có thể mất tới 8 nỗ lực để trẻ nhỏ chấp nhận thực phẩm mới. Do đó, khi giới thiệu các loại thực phẩm mới, vui lòng khăng khăng “cám dỗ” bé nếm từng chút một khi thích hợp. -Parents nên phát triển thói quen ăn uống tích cực từ thời thơ ấu. Nếu bạn sợ, hãy cho thức ăn vào chai hoặc túi silicon nhai để bé có thể bắt được. Ảnh: Kidsme .

Không có hình mẫu nào

Nếu bạn hoặc gia đình bạn có cha mẹ kén chọn, cha mẹ sẽ không thể ép con ăn tất cả các loại thực phẩm. Đừng sợ để con bạn tham gia vào bữa tối gia đình và cho chúng thấy cách mọi người thưởng thức những món ăn ngon.

– Lạm dụng nước trái cây

– Đồ uống phù hợp nhất cho trẻ em là nước và sữa. Nước trái cây rất ngon và hấp dẫn, đặc biệt là khi thêm đường, nhưng nó không tốt cho trẻ em và không thể thay thế trái cây tươi cần thiết. Mặt khác, hàm lượng đường trong nước ép sẽ khiến bé cảm thấy no và ăn. Tại thời điểm này, các chuyên gia khuyên bạn nên cho trẻ uống một lượng nước trái cây phù hợp mỗi ngày và dạy chúng ăn trái cây và rau thay vì nước trái cây.

Thêm đường vào các món ăn để thu hút trẻ

Nhiều cha mẹ có xu hướng thêm đường vào thức ăn để “thu hút” trẻ. Các chuyên gia cảnh báo rằng thói quen này cực kỳ có hại vì nó khiến trẻ phát triển thói quen ăn đồ ngọt. Hấp thụ đường cao dễ dẫn đến các bệnh nguy hiểm như béo phì và tiểu đường. Vì vậy, tốt nhất là đào tạo trẻ ăn kiêng, bất kể thức ăn của chúng là gì.

Thị Trần

    Leave Your Comment Here