10 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa loét

Những thực phẩm sau đây có thể giúp bạn ngăn ngừa loét:

1. Mật ong

Thực phẩm kỳ diệu này có thể ngăn ngừa nhiễm trùng và vi khuẩn xâm nhập vào vết thương hở, đặc biệt là loét. Mật ong cũng giúp ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh có hại và hỗ trợ điều trị.

2. Sữa chua và các sản phẩm từ sữa ít béo khác

Các sản phẩm từ sữa ít béo, đặc biệt là sữa chua, rất giàu probiotics và vi khuẩn lành mạnh, giúp ngăn ngừa và phòng ngừa. Điều trị các vết loét.

3. Thịt nạc và gia cầm Thịt nạc và gia cầm đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn ngừa loét dạ dày. Chúng nên được đưa vào chế độ ăn uống để tránh bị loét do hàm lượng chất béo và muối thấp.

4. Bắp cải – Bắp cải là vua của thực phẩm có thể ngăn ngừa loét vì nó chứa S-metylmethionine.

5. Ngậm nửa chén bắp cải, đặc biệt là bắp cải Brussels, cũng có thể giúp ngăn ngừa các vết loét trong cơ thể. Chúng chứa các hợp chất giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn trong cơ thể và tiêu diệt vi khuẩn có hại.

6. Súp lơ

Hàm lượng sulforaphane trong súp lơ rất cao, rất quan trọng trong việc ngăn ngừa và điều trị bệnh viêm loét dạ dày. Loại thực phẩm phổ biến này cũng cung cấp nhiều vitamin C và chất xơ.

7. Thực phẩm giàu chất xơ

Nếu bạn mắc các bệnh về đường tiêu hóa, đặc biệt là viêm loét dạ dày, thì chất xơ C rất cần thiết. Tá tràng. Bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ để giúp ngăn ngừa loét và đạt hiệu quả cao nhất trong chế độ ăn uống của bạn.

8. Lê

Lê rất giàu flavonoid và chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa loét dạ dày. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ của chúng cũng cao, giúp điều hòa quá trình tiêu hóa của cơ thể.

9. Dầu mỡ

Không phải tất cả các loại dầu đều tốt cho vết loét. Chỉ có hai loại dầu có thể ngăn ngừa chất dinh dưỡng trong vết loét: dầu ô liu và dầu hạt cải. Chúng giúp ngăn ngừa loét dạ dày vì chúng chứa nhiều chất béo lành mạnh.

10. Súp lơ

Các nghiên cứu đã xác nhận rằng bông cải xanh có chứa các hợp chất tốt cho sức khỏe, như sulforaphane, rất có lợi cho việc ngăn ngừa và điều trị các vết thương đau. -Hein (theo Boldsky)

    Leave Your Comment Here