Một chế độ ăn ít protein cũng hiệu quả như carbohydrate

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng chỉ 40% lượng calo trong chế độ ăn ít carbohydrate đến từ carbohydrate hoặc carbohydrate, có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và kéo dài cuộc sống. Tuy nhiên, việc kiểm soát chặt chẽ carbohydrate như vậy là một thách thức khó khăn đối với nhiều người. Các nhà khoa học cũng cảnh báo rằng chế độ ăn kiêng này có thể làm hỏng xương, ham muốn và khả năng sinh sản.

Thực đơn mới kết hợp tiêu thụ protein vừa phải và tăng lượng carbohydrate có lợi. Chế độ ăn kiêng low-carb cũng có những lợi ích tương tự, nhưng tôi luôn đảm bảo rằng sức khỏe của mình tốt hơn và thực tế hơn.

– Sẽ thuận tiện hơn khi chọn thực đơn giàu carbohydrate từ trái cây, rau tươi và ngũ cốc nguyên hạt, vẫn có và cấm carbohydrate. Ảnh: Westerndailypress

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học từ Đại học Sydney (Australia) đã thử nghiệm mẫu này trên chuột và theo dõi trong 8 tuần. Họ thấy rằng hai nhóm chuột sử dụng cả hai menu đều có hiệu quả như nhau. So với nhóm còn lại, mức tiêu thụ thức ăn và năng lượng của chuột ăn theo chế độ ăn kết hợp protein và carbohydrate tăng 25-30%, nhưng hệ thống trao đổi chất của chúng vẫn hoạt động tốt và chúng không tăng cân. Thực đơn này không ảnh hưởng đến hoạt động insulin, lượng đường trong máu và cholesterol của cơ thể.

Tiến sĩ Stephen Simpson, thành viên nhóm nghiên cứu cho biết: “Kết quả so sánh cho thấy lợi ích của tinh bột ít protein và tinh bột cao đối với cơ thể con người tương đương với việc chỉ tiêu thụ 40% carbohydrate trong thực đơn. Các nhà khoa học cho rằng nên điều độ và vừa phải. Ăn thực phẩm giàu protein, nên đến từ các nguồn khuyến nghị như trứng, sữa, thịt trắng và đậu nành. Carbohydrate lành mạnh có nghĩa là bổ sung nhiều rau, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt và đậu lăng, đồng thời hạn chế đường tinh chế. Nội dung của bánh mì trắng và bánh ngọt. Vấn đề lão hóa. “Chúng tôi không phủ nhận rằng việc giảm lượng thức ăn và giảm cân có thể cải thiện sự trao đổi chất và giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường loại 2, béo phì hoặc gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên, dữ liệu nghiên cứu trên chuột cho thấy rằng lượng thức ăn vừa phải sẽ làm tăng lượng thức ăn. Tiến sĩ Simpson cho biết: “Hàm lượng h của protein và một lượng lớn carbohydrate lành mạnh có lợi ích tương tự đối với sự lão hóa.” – Low Protein High Protein (LPHC) Thực đơn

– Ăn các thức ăn vừa và giàu protein như trứng, sữa, thịt trắng và đậu nành. — Ăn thực phẩm lành mạnh có nhiều carbohydrate trong trái cây, rau quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt và đậu lăng. Tránh đường tinh luyện, bánh mì trắng và bánh ngọt.

Khánh Hà (theo Westerndailypress)

    Leave Your Comment Here