Hai phương pháp điều trị tốt cho bệnh nhân tăng huyết áp

Bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt khuyến cáo bệnh nhân tăng huyết áp nên có chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh và vừa phải. Trong thực đơn trong ngày, cá, thịt nạc và rau cần được ưu tiên. Khi chế biến món ăn, nên dùng dầu thực vật thay cho mỡ động vật nhưng hạn chế sử dụng. Giảm hàm lượng muối và thực phẩm có tính axit.

Bác sĩ Nguyệt khuyên dùng một số loại thực phẩm phù hợp với người bị huyết áp cao và giúp ngăn ngừa huyết áp cao ở người khỏe mạnh, như sau:

Rau bina Bí ngô Thành phần: -Spinach Lá 500g-Cá bống 200 gram – hành lá, dầu, đường, hạt tiêu, nước mắm …

Súp rau bí đỏ bí đao.

Phương pháp: -Làm sạch rau bina bí ngô, cắt thành miếng và rửa khô hành tây. Phần đầu hành đập dập, băm nhỏ. Cắt lá-Rắc đầu cá bằng hành tây, hạt tiêu và bột ngọt bằng một muỗng canh để làm cho nó mịn. Phết dầu bằng thìa cà phê. Vặn từng viên cá vào nồi nước sôi. Để súp sôi trở lại, thêm dầu, và sau đó thêm hành tây. Khi bạn có một bữa ăn trong một bát, rắc hạt tiêu.

Cần tây và thịt bò

Thành phần: -300 gram cần tây-100 gram cá chua chua và trái cây vừa-hai muỗng canh dầu tỏi băm nhỏ, hạt tiêu, đường, nước mắm .. .

Chiên cần tây với thịt bò

Cách: – Cắt thịt bò thành những lát mỏng, ướp với một ít hạt tiêu, muối và dầu ăn. -Những món ăn phải được rửa sạch, cắt ngắn và để ráo nước – cà chua xắt nhỏ, hành băm nhỏ. Đảo thịt bò trên lửa lớn. Trút thịt vừa chín vào chảo dầu nóng bắc nồi, phi thơm tỏi rồi cho cà chua vào. Sau đó nhanh chóng thêm rau và thịt bò vào lửa cao. Nêm nếm rồi nhắc xuống, bày ra đĩa và rắc tiêu.

Thị Trần

    Leave Your Comment Here