Cách ăn uống lành mạnh khi bơi như bào ngư anh viên

Kình ngư đầu tiên của Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên về nước sau khi giành 8 huy chương vàng và phá 8 kỷ lục bơi lội SEA Games. Những kết quả và thành tích đạt được đã khiến nhiều người Việt Nam ngạc nhiên và tự hào. Để đạt được kỳ tích này, ngoài chương trình tập luyện nghiêm ngặt và ý chí kiên cường, tiết lộ mới đây về chế độ ăn uống hàng ngày của nữ VĐV gốc Qin T khiến nhiều người bất ngờ. , Ánh Viên phải ăn 4 bữa chính và bữa phụ một ngày. Trong bữa ăn này, một bữa ăn chính cần ít nhất một kg thịt bò, 50 con tôm, một đĩa mì lớn, một lít sữa nguyên chất, hỗn hợp rau và các loại trái cây khác. Đây là chế độ ăn kiêng do các chuyên gia người Mỹ thiết kế dựa trên đặc điểm cơ thể của anh, cường độ tập luyện tiêu hao khoảng 12.000 calo mỗi ngày. Người trung bình chỉ cần 2000-2700 calo.

Nữ vận động viên sinh năm 1996 cho biết lúc đầu chưa quen, không nuốt được, vừa ăn vừa khóc và phải nghỉ. Nó giống như cực hình. Từ trước đến nay, Ánh Viên đã quen với việc ăn uống nên nếu “ăn ít thì đói”. -Swimmers như Ánh Viên nên luôn có đủ năng lượng để luyện liên tục 6-7 thứ tiếng. Ảnh: Phúc Vinh.

Michael Phelps, một ngư dân nổi tiếng thế giới, từng “sốc” khi cung cấp tới 12.000 calo mỗi ngày. Thức ăn của Michael được ước tính tương đương với tổng số 6 người bình thường. Theo báo cáo từ New York Post, thực đơn tiêu chuẩn cho những người bơi lội đã giành được 5 huy chương vàng trong Thế vận hội Bắc Kinh bao gồm:

– Bữa sáng: 3 bánh mì kẹp trứng, bao gồm phô mai, rau diếp, cà chua, hành tây và mayonnaise, 2 tách cà phê , Một món trứng ốp la, một bát bột yến mạch, 3 lát bánh mì nướng giòn, 3 miếng bánh sô cô la .

– Bữa trưa: nửa kg mì ống thử, 2 bánh sandwich với giăm bông và phô mai, 3,7 lít giàu năng lượng Nước. Bữa tối: nửa kg mì ống, bánh pizza và đồ uống bổ dưỡng đặc biệt. — Vận động viên bơi lội Ryan Lochte cung cấp thực đơn 10.000 calo mỗi ngày để giữ cho anh ta khỏe mạnh. Ảnh: Menshealth.

Vận động viên bơi lội nổi tiếng Ryan Lochte (Ryan Lochte) sẽ đăng những bức ảnh về bữa ăn trong ngày lên Twitter khiến nhiều người hâm mộ vô cùng ngạc nhiên Anh sẽ tham gia Thế vận hội 2016. Ryan nói rằng thực đơn cần cung cấp khoảng 10.000 calo mỗi ngày để tập luyện và tập thể dục.

Nói về chế độ ăn uống của vận động viên, Lewis James, giảng viên khoa Dinh dưỡng tại Đại học Loughborough, Vương quốc Anh, cho biết trong một cuộc phỏng vấn. CNN: “Những người như Ryan phải trải qua một quá trình tập luyện lâu dài. Họ tập luyện mà không ăn trong thời gian dài trong ngày. -Năm 2012, Ryan được tạp chí Men’s Health đánh giá là” tốt nhất “. Người đẹp. “— Theo Lewis James, các vận động viên bơi lội thường đòi hỏi rất nhiều năng lượng để luyện tập trong thời gian dài, nhưng cũng cần năng lượng để đạt được tốc độ tối đa trong các cuộc thi ngắn hạn. Năng lượng là thành công Một vũ khí quan trọng. Trung bình, các vận động viên nên được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng:

1. Carbohydrate-ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau và sữa ít béo giúp tăng hàm lượng glucose trong cơ thể. Phụ thuộc nhiều vào glucose, đặc biệt là khi tập luyện gắng sức. Glucose cung cấp năng lượng cho hệ thần kinh và kiểm soát việc cơ thể sử dụng chất béo và protein. Cơ thể con người sử dụng glucose trong carbohydrate để tạo ra năng lượng và carbohydrate cho cơ thể.

2. Nước- — Nước rất quan trọng đối với hệ tiêu hóa và hệ tuần hoàn của con người. Nước giúp vận chuyển chất dinh dưỡng đến mọi tế bào trong cơ thể và giúp cân bằng khoáng chất. Người bơi thường không cảm thấy mất nước khi ở trong nước, nhưng Uống nước trong mỗi buổi tập và giữa các trận đấu luôn là điều tuyệt vời.

3. Protein

Protein giúp phục hồi cơ và tái tạo tế bào trong khi chơi. Ăn cá, thịt bò, thịt gà, v.v. Thực phẩm giàu protein sẽ cung cấp tất cả các axit amin cần thiết cho cơ thể con người.

4. Vitamin và khoáng chất

Vitamin và khoáng chất giúp duy trì sức khỏe và thúc đẩy tăng trưởng. Nếu không cung cấp đúng loại vitamin, cơ thể bạn Sẽ rất khó để giải phóng năng lượng và xây dựng cơ bắp. Các vận động viên chuyên nghiệp thường cần các khoáng chất khác như canxi, lưu huỳnh, phốt pho, kali, natri và magiê.Lượng thức ăn hàng ngày là đủ, nhưng nó vẫn không đủ cho người tập thể dục cường độ cao.

– Đào tạo trình độ cao. Người bình thường hay các vận động viên khác nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ, chuyên gia tư vấn dinh dưỡng nếu không muốn hệ tiêu hóa quá tải, béo phì.

HoàngOanh

    Leave Your Comment Here