Lợi ích không ngờ của thực phẩm màu đỏ, trắng và xanh lá cây

1. Cà chua đỏ – một quả cà chua cỡ trung bình chứa khoảng 25 kcal, 1 g chất xơ và 3 g đường. Chúng là nguồn cung cấp dồi dào vitamin A-20% nhu cầu hàng ngày và vitamin C-khoảng 26% nhu cầu.

Ngoài ra, cà chua cũng rất giàu chất chống oxy hóa lycopene, và quả có màu đỏ đẹp. Lycopene đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư. Có nhiều cách để thêm cà chua vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Bạn có thể cắt chúng thành những lát mỏng để thêm vào pizza hoặc sa lát, và chọn các loại không hạt.

Bạn phải bảo quản cà chua ở nhiệt độ thường, không bảo quản trong tủ lạnh vì cà chua dễ bị trùng. -Strawberries-8 dâu tây cung cấp 45 calo và đáp ứng 12% nhu cầu chất xơ hàng ngày. Loại quả này cũng chứa nhiều vitamin C hơn cam, đáp ứng 130% nhu cầu. Nhiều nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng ăn dâu tây mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và giảm mức độ kháng insulin. Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy ăn nhiều dâu tây có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Bạn có thể ăn dâu tây tươi như món tráng miệng, cùng với bánh pizza và rau bina. Chỉ cần rửa dâu tây trước khi ăn hoặc chế biến chúng để tránh mất chất dinh dưỡng.

Dưa hấu

Những loại trái cây này giống như dưa chuột, bí ngô, bí ngô, 92% là nước. Nó là một nguồn giàu chất chống oxy hóa beta-carotene và vitamin C. Giống như cà chua, dưa hấu cũng rất giàu lycopene (một chất chống oxy hóa). Hàm lượng lycopene trong một ly nước ép dứa cũng giống như hàm lượng lycopene trong 2 quả cà chua.

Trước khi cắt dưa hấu thành miếng nhỏ, bạn phải sử dụng bàn chải lông cứng để làm sạch vỏ dưa hấu.

2

Nấm

Có hàng ngàn loại nấm khác nhau, nhưng nấm trắng rất phổ biến. Kcal của nấm rất thấp, một lượng nhỏ chỉ có thể làm cho bạn khoảng 20 kcal, nhưng nó rất giàu chất dinh dưỡng, chẳng hạn như axit folic, thiamine, vitamin B6 và kẽm. Nó chứa chất chống oxy hóa L-ergothionine, giúp bảo vệ gan và thận. Bạn có thể thêm nấm vào pizza hoặc làm salad cà chua và bắp cải tím. Tránh các khu vực bị hư hỏng hoặc mềm. Cho nấm tươi chưa rửa vào túi giấy và để trong tủ lạnh 4-5 ngày. hằng ngày. Loại rau này chứa một lượng nhỏ Witman C, K, B6 và axit folic. Súp lơ trắng thuộc họ cải và chứa nhiều chất chống oxy hóa chống ung thư như glucosinolate, sulforaphane và thiocytotate. Chọn bông cải xanh địa phương có thể để trong tủ lạnh trong một tuần.

3. Quả việt quất

quả việt quất

một cốc quả việt quất có thể cung cấp 84 kcal, 4 gam chất xơ, nhiều loại vitamin C và K. Chúng rất giàu chất chống oxy hóa anthocyanin có trong thực phẩm. Màu xanh lá cây và đỏ giúp bảo vệ cơ thể con người khỏi bệnh tăng nhãn áp và ung thư tuyến tiền liệt. Thêm một lượng nhỏ quả việt quất vào món salad hỗn hợp quả việt quất và cải xoăn. – Cà tím – Một bát cà tím cắt lát mỏng chứa 20 calo, 3 gam chất xơ, kali và hàm lượng phấn hoa, có thể đáp ứng 5% nhu cầu cơ bắp hàng ngày. Chúng chứa nhiều chất giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư. Bạn nên tránh chọn những quả cà tím xỉn màu, nâu, mềm hoặc nhăn nheo.

Phương Trang (Theo Yahoo Health)

    Leave Your Comment Here