Hai món ngon cho bệnh nhân tăng huyết áp

Bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt khuyến cáo bệnh nhân tăng huyết áp nên có chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh và vừa phải. Trong thực đơn trong ngày, cá, thịt nạc và rau cần được ưu tiên. Khi chế biến món ăn, nên dùng dầu thực vật thay cho mỡ động vật nhưng hạn chế sử dụng. Giảm lượng muối và thực phẩm bảo quản.

Bác sĩ Nguyệt khuyến cáo một số thực phẩm phù hợp với người cao huyết áp và giúp ngăn ngừa bệnh cao huyết áp ở người khỏe mạnh như:

Cá bí đỏ và súp bí đỏ-Thành phần: -500g Bí đỏ -200g xắt nhỏ Cá thác lác, dầu, đường, tiêu, mắm … — cá thác lác nấu canh. Phần đầu hành đập dập, băm nhỏ. Cắt lá-Rắc đầu cá bằng hành tây, hạt tiêu và bột ngọt bằng một muỗng canh để làm cho nó mịn. Phết dầu bằng thìa cà phê. Vặn từng viên cá vào nồi nước sôi. Để súp sôi trở lại, thêm dầu, và sau đó thêm hành tây. Khi ăn cho ra bát, rắc tiêu.

Cần tây cộng với thịt bò

Nguyên liệu: -300 gam cần tây-100 gam thịt bò chua, quả vừa – hai muỗng canh dầu tỏi băm nhỏ, tiêu, đường, nước mắm …— -Bột xào

Cách làm: – Thịt bò thái mỏng, ướp với chút tiêu, muối, dầu ăn. – Cải thìa rửa sạch, cắt khúc nhỏ và để ráo nước – cà chua – hành, tỏi băm nhỏ cho dầu vào nồi bắc lên bếp, cho tỏi vào phi thơm. Đảo thịt bò trên lửa lớn. Trút thịt vừa chín vào chảo dầu nóng bắc nồi, phi thơm tỏi rồi cho cà chua vào. Sau đó nhanh chóng thêm rau và thịt bò vào lửa cao. Nêm nếm rồi nhắc xuống, bày ra đĩa và rắc tiêu.

Thị Trần

    Leave Your Comment Here