Hai món ăn ngon giúp cơ thể bạn chống chọi với cảm lạnh.

Theo bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, khí hậu miền Bắc lạnh giá dễ gây cảm lạnh, viêm đường hô hấp, sốt … Các bác sĩ khuyên mọi người nên chú trọng đến cuộc sống, tập thể dục, chế độ ăn uống. Bằng cách lựa chọn những thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh tật và giữ ấm cơ thể trong mùa lạnh.

Bác sĩ giới thiệu hai món ăn ngon, dễ chế biến giúp giữ ấm cơ thể khi mùa đông đến: – Canh chua mực – Nguyên liệu – 200 gram mực tươi – dứa (thơm) nửa quả- Cà chua (hai quả) 100g-giá 50g-hành, vani, ngò gai, ớt …- đường, muối, tiêu, dầu, nước mắm … – canh chua mực. – cách làm – Bóp muối cho mực, rửa sạch, bổ đôi, cắt miếng nhỏ. Ướp mực với hành tím băm nhỏ, tiêu … – Bắc nồi, nêm gia vị, thêm chút đường, muối vào xào sơ, cho nước vừa đủ dùng – đun sôi nước mực, đun lửa lớn, nêm vừa ăn. Đồ gia vị. Đợi cà chua sôi trở lại thì giá giảm. Khi ăn, múc ra tô, rắc rau thơm và dùng nóng.

Vịt om gừng

Nguyên liệu – 1,5kg vịt (nửa con gà). – Gừng nhánh. – Tỏi, dầu, nước mắm, tiêu Muối, đường, ngò gai …

Vịt quay gừng. Chà rửa vịt với một chút muối, sau đó rửa lại với gừng, rửa sạch, để ráo, chặt miếng ướp vịt với một thìa cà phê muối, một thìa tỏi băm và nửa thìa cà phê. Hạt tiêu, hai thìa đường, hai thìa nước mắm, một thìa gừng băm. Đổ hai thìa dầu, một thìa đường vào, đánh đều đến khi có màu vàng nâu thì cho tỏi băm và gừng vào. Chờ tỏi, gừng ngấm rồi cho thịt vịt vào. Lửa xúc xích. Chờ thịt vịt chín mềm thì nêm gia vị. Để dùng, bạn bày thịt ra đĩa, rắc tiêu và rau mùi lên trên.

    Leave Your Comment Here