Thiết kế bữa sáng phong phú và bổ dưỡng cho cả gia đình

Theo bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, bữa sáng đóng vai trò rất quan trọng, cung cấp năng lượng cho công việc và học tập trong cả ngày. Vì vậy, một chế độ ăn uống rõ ràng cần đảm bảo đủ dinh dưỡng và cân bằng dinh dưỡng.

Bác sĩ giải thích cách thiết kế thực đơn bữa sáng cho một gia đình bốn người cơ bản như sau:

Nguyên liệu: -200 sợi mì-150 đến 200 gram thịt gà nạc-cà rốt thái củ nhỏ-củ cải trắng , Củ năng nhỏ-20 gam dầu ăn (2 muỗng canh)-ngò gai, gia vị …- 4 quả chuối và hồng xiêm-4 miếng bánh flan nhỏ. -Cà phê sữa. -Bún gà trộn rau củ để cung cấp dinh dưỡng cho bữa sáng. – Để nấu mì nhanh với rau củ, bạn phải chuẩn bị thức ăn từ hôm trước và cho vào tủ lạnh: – Trụng mì: trụng nước sôi, đổ ra rổ sau khi luộc, xả lại nước lạnh, để ráo, bổ đôi. Chiên đều với một chút dầu để mì không bị dính. Tất cả mọi thứ là trong hộp.

Sáng hôm sau:

– Đặt nước dùng lên bếp. Đun sôi cà rốt, cho củ cải vào nấu chín, nêm hành, rau mùi thái nhỏ, cho mì ống vào tô, thêm thịt gà đã băm nhỏ và đổ nước dùng vào. Rắc hành ngò lên trên.

Đối với món tráng miệng, thêm bánh chuối và trứng, mỗi người một cái. – Thức uống: Trẻ mới biết đi uống sữa (ly 150ml). Người lớn dùng cà phê hoặc sữa thích hợp.

    Leave Your Comment Here