Tình mẫu tử được thêm vào thực đơn

Thống kê cho thấy, 20% nam giới thừa nhận số lượng tinh trùng ít, tức mật độ tinh trùng trên mililit tinh dịch chỉ đạt 15 triệu con. Đây là nguyên nhân của khoảng 20% ​​các trường hợp không tưởng. Ngoài ra, chất lượng của tinh trùng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh sản của nam giới.

“Nhiều nghiên cứu cho thấy chất lượng tinh trùng quan trọng hơn số lượng.” Nhà dinh dưỡng học Isabella Obert cho biết. Theo giải thích của chuyên gia, tinh trùng đặc biệt dễ bị tổn thương vì các gốc tự do (phân tử không ổn định cao) dễ gây ra các phản ứng phá hủy trong cơ thể. Các gốc tự do hoạt động trong cơ thể càng nhiều thì nguy cơ tồn tại và hoạt động của tinh trùng càng lớn.

Chế độ ăn uống nghèo nàn và các chất ô nhiễm do khói thuốc, hóa chất hoặc quy trình, và quá trình giải độc không hiệu quả có thể dẫn đến sự hình thành các gốc tự do trong cơ thể. Tinh trùng thường xuyên có thể tạo ra một môi trường bảo vệ và nuôi dưỡng tinh trùng bằng các chất chống oxy hóa của nó. Tuy nhiên, một khi hàng rào bảo vệ tự nhiên này bị xâm nhập, các gốc tự do sẽ tác động rất lớn đến tinh trùng.

Điều này giúp loại bỏ nguy cơ và duy trì một chế độ ăn uống giàu chất chống viêm. Quá trình oxy hóa này sẽ giúp tăng cơ hội làm cha mẹ cho các cặp vợ chồng. Chuyên gia dinh dưỡng Isabella Obert khuyến cáo các quý ông nên bổ sung những thực phẩm sau vào thực đơn để bảo vệ và tăng cường sức mạnh cho đàn tinh tinh.

Cà chua

Chất lycopene trong cà chua có thể cải thiện chức năng, hoạt động và cấu trúc của tinh trùng. Ảnh: Socalgardenwiz

Cà chua là một nguồn tuyệt vời của lycopene, là một chất chống oxy hóa rất hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa lycopene và khả năng sinh sản của nam giới. Kết quả là, lycopene cải thiện đáng kể khả năng bơi, hoạt động và cấu trúc của tinh trùng. Hàm lượng lycopene tăng trong cà chua nấu chín. Bạn có thể thêm một lượng nhỏ dầu ô liu để tăng khả năng hấp thụ chất chống oxy hóa của cơ thể.

Quả hạch

Quả hạch chứa nhiều omega-3 (chất béo có lợi). thân hình. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn 75 gram các loại hạt (khoảng bằng nắm tay) mỗi ngày sẽ làm tăng sức sống, sức mạnh và kích thước của tinh trùng. Các loại hạt có thể được thêm vào món salad để tăng hương vị và độ giòn, hoặc chúng có thể được sử dụng như một món ăn nhẹ một mình mà không lo lượng đường trong máu cao.

Hạt bí ngô

Kẽm là một khoáng chất có tác dụng. Nó rất quan trọng đối với sự phát triển của tinh trùng và sản xuất testosterone ở nam giới. Hạt bí rất giàu kẽm và các vitamin, khoáng chất thiết yếu khác như magie, mangan, sắt, vitamin A, E và B2 … bạn nên bảo quản hạt sau khi chế biến các món ăn khác với bí để giữ được hàm lượng dinh dưỡng. . Tinh dịch là một chất tuyệt vời không chỉ đối với tinh dịch mà còn đối với cơ thể. Đàn ông thiếu folate trong đậu lăng sẽ làm tăng nguy cơ bất thường nhiễm sắc thể của tinh trùng. Photography: tgs

Đậu lăng là một trong những loại thực phẩm có hàm lượng axit folic tốt nhất, là chất dinh dưỡng quan trọng đối với khả năng sinh sản của nam và nữ. Nam giới thiếu axit folic trong bữa ăn dễ bị bất thường nhiễm sắc thể tinh trùng. Ngoài ra, đậu lăng rất giàu protein thực vật và chất xơ có lợi cho cơ thể con người.

Quả việt quất

Quả việt quất là một nguồn phong phú các chất chống viêm và chống oxy hóa hiệu quả, chẳng hạn như quercetin và resveratrol. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quercetin có thể tăng cường khả năng vận động và chất lượng của tinh trùng. Resveratrol đã được chứng minh là làm tăng số lượng và sức sống của tinh trùng. Nên thêm một lượng nhỏ việt quất mỗi ngày để xay sinh tố hoặc kết hợp với sữa chua.

Nước – Đây là cách dễ nhất để cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng. Uống đủ nước giúp tăng khả năng xuất tinh của tinh dịch và số lượng tinh trùng.

Lựu

Lựu kích thích hormone sinh dục nam testosterone, cải thiện chất lượng tinh dịch, cải thiện ham muốn tình dục và trạng thái tinh thần của nam giới và phụ nữ. Ảnh: womenshealthmag

Lựu từ lâu đã được gọi là “siêu thực phẩm” vì hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có thể cải thiện tuần hoàn máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và chống viêm hiệu quả. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lựu cũng có thể kích thích hoạt động của hormone sinh dục nam testosterone, cải thiện chất lượng tinh trùng, cải thiện ham muốn tình dục và tâm trạng của nam giới và phụ nữ. Không ngừng tăng cường chất chống oxy hóa cho cơ thể giúp tinh trùng chống lại các gốc tự do.

Sôcôla đen

Sôcôla là nguồn cung cấp axit amin L-arginine dồi dàoe, có tác dụng tăng số lượng tinh trùng và tăng khả năng vận động của tinh trùng. Sô cô la càng sẫm màu thì hiệu ứng này càng lớn.

Hạn chế cà phê và đồ uống giảm cân

Nghiên cứu cho thấy rằng caffeine không ảnh hưởng đến số lượng, sức mạnh hoặc hình dạng của tinh trùng. . Tuy nhiên, một nghiên cứu tại Hoa Kỳ cho thấy lượng caffeine tỷ lệ nghịch với xác suất thụ tinh nhân tạo thành công. Vì vậy, những cặp vợ chồng hiếm muộn đang thụ tinh nhân tạo nên hạn chế uống cà phê.

Aspartame, một chất tạo ngọt thường được sử dụng trong đồ uống ăn kiêng, có liên quan đến việc giảm số lượng và tổn thương cấu trúc cơ thể. DNA trong tinh dịch. Điều này không có nghĩa là đồ uống có đường là một lựa chọn tốt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn nhiều đồ uống có đường cũng có thể làm giảm số lượng tinh trùng của nam giới.

Khánh Hà (theo Healthista)

    Leave Your Comment Here