Nồi cháo dinh dưỡng của bà già Sài Gòn

Bà Võ Thị Hồng Nguyên, 59 tuổi, bán cháo dinh dưỡng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh cho biết, ngày nào vợ chồng bà cũng nấu hai hộp cháo, thường là cho con. Cô chia sẻ công thức rất đơn giản và nếm trải hương vị của tuổi thơ qua “nồi cháo lòng ngày xưa”.

“Tôi vẫn nghĩ rằng cháo ngon phải được nấu theo cách tự nhiên, tươi và sạch, không có chất phụ gia hay bột mì”, cô nói. Một nồi cháo được bán, thường là dành cho trẻ em. Cô chia sẻ những công thức nấu ăn rất đơn giản và có thể nếm thử qua món “cháo lòng” từ khi còn nhỏ.

“Tôi luôn tin rằng cháo ngon phải được nấu tự nhiên, tươi và sạch, không sử dụng phụ gia hay bột mì”, cô nói. . “Hai giờ sáng vợ chồng tôi dậy, chồng tôi ninh sườn, ninh nhừ rồi cho gạo vào nấu cháo, cuối cùng nêm chút muối. Trong thời gian này, tôi tận dụng luộc rau, tán nhuyễn rồi đổ riêng. Cái lợi của việc đút thìa, bát để khách tự chọn ”

Chị Hồng Rân cho biết, quá trình nấu cháo đòi hỏi nhiều sức lực và thời gian. “Hai giờ sáng, vợ chồng tôi dậy, ninh sườn rồi cho gạo vào nấu cháo, cuối cùng nêm chút muối. Trong thời gian này, tôi tận dụng luộc chín và tán nhuyễn các loại rau, sau đó đổ ra thìa để riêng. Ưu điểm: Cho vào bát để khách tự chọn

Rau trộn có màu sắc bắt mắt, cháo gạo tẻ giúp trẻ ăn được nhiều hơn Từ phải qua trái là ruột heo, cà rốt, bí đỏ, khoai tây bắt màu Còn cơm cháo giúp các con thích ăn, từ phải qua trái có chuồng lợn, cà rốt, bí đỏ, khoai tây, để có được thực phẩm tươi ngon, hai vợ chồng phải đi chợ hôm trước, mỗi ngày một lượt mua cho chắc. Không hao hụt dinh dưỡng, trong quá trình chế biến, chị không sử dụng phụ gia bột ngọt như bột ngọt hay đường mà luộc sườn để giúp nồi cháo có vị ngọt tự nhiên. — Để có được thực phẩm tươi ngon, vợ chồng chị đã phải Tối hôm trước tôi đi chợ mua hàng ngày để không bị hao hụt dinh dưỡng, trong quá trình điều trị bà không sử dụng chất điều vị như bột ngọt, đường mà nấu với nước hầm xương. Cháo có vị ngọt thanh tự nhiên.

Bé trai 5 tuổi này được ông nội mang đến và ông nội mang đến một hộp sườn heo.

Bé trai 5 tuổi này được ông đưa Được ông ngoại mua cho một hộp cháo sườn heo bơ đậu, chị Nguyên còn làm thêm một hộp cháo sườn để đáp ứng khẩu vị của trẻ em (nhất là người già), thích hợp cho trẻ ăn rau dinh dưỡng. Bệnh nhân không ăn được thức ăn đặc, giá mỗi hộp cháo là 15.000 đồng, khách có thể đặt thêm hàng nghìn đồng để mua thêm thịt hoặc rau, chị Nguyên bán đồ vào mỗi sáng và tối, chủ nhật chỉ bán buổi sáng.

Cô Rân không chỉ cung cấp cháo rau củ bổ dưỡng cho trẻ em mà còn nấu cả nồi cháo sườn phù hợp với người lớn, đặc biệt là người già, người bệnh không ăn được thức ăn đặc, giá mỗi hộp cháo là 15.000 đồng. Bạn có thể đặt hàng nghìn đồng để mua thêm thịt hoặc rau, chị Nguyên bán hàng sáng và tối, chủ nhật chỉ bán buổi sáng .

Trần Ngoan

    Leave Your Comment Here