8 thực phẩm bà bầu nên ăn để sinh con thông minh

Chế độ ăn của mẹ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ. Có rất nhiều loại thực phẩm giúp tăng cường trí tuệ cho trẻ. Không chỉ khi mang thai mà khi bạn quyết định mang thai, hãy bắt đầu ăn những thực phẩm này. Những thực phẩm mẹ nên ăn để con thông minh hơn như sau:

Ảnh: BoldSky

Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu … giàu omega 3 cần thiết cho não bộ. Một nghiên cứu cho thấy những bà mẹ ăn ít hơn hai bữa một tuần có chỉ số thông minh thấp hơn những bà mẹ ăn ít nhất hai bữa cá mỗi tuần.

— Trứng

Ảnh: BoldSky

Trứng rất giàu axit amin choline, có tác dụng kích thích sự phát triển trí não và cải thiện trí nhớ của trẻ. Ăn ít nhất hai quả trứng mỗi ngày sẽ cung cấp một nửa lượng choline cần thiết cho phụ nữ mang thai. Trứng cũng rất giàu protein và sắt, có thể làm tăng trọng lượng khi sinh của em bé. Trẻ sơ sinh nhẹ cân được cho là có liên quan đến chỉ số IQ thấp.

Sữa chua

Ảnh: BoldSky

Cơ thể mẹ phải làm việc chăm chỉ để tạo ra các tế bào thần kinh cho thai nhi. Vì vậy, bạn cần bổ sung protein, ăn nhiều thực phẩm giàu protein như sữa chua, các nguồn cung cấp protein khác. Sữa chua cũng chứa canxi-canxi cần thiết cho thai kỳ. – Rau bina, ức gà và các loại đậu-Ảnh: BoldSky-Những thực phẩm này chứa nhiều chất sắt, có thể giúp trẻ thông minh. Đây là tất cả những thứ nên ăn khi mang thai. Sắt giúp đưa oxy vào các tế bào não của thai nhi. Bạn cũng có thể uống thêm sắt theo chỉ định của bác sĩ.

Quả việt quất

Ảnh: BoldSky

Quả việt quất, atisô, cà chua và đậu tây rất giàu chất chống oxy hóa hóa học. Chúng giúp bảo vệ mô não của thai nhi và thúc đẩy sự phát triển của não bộ.

Vitamin D

Ảnh: BoldSky

Vitamin D cũng rất quan trọng đối với sự phát triển trí não của trẻ. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những bà mẹ có lượng vitamin D thấp khi mang thai sẽ sinh ra những đứa trẻ có chức năng não kém. Bạn phải bổ sung vitamin này, kể cả phơi nắng; nên ăn trứng, phô mai, thịt bò, gan … Đây đều là những nguồn cung cấp vitamin D-i-ốt dồi dào-ảnh: BoldSky-thai Giai đoạn (đặc biệt là 12 tuần đầu) thiếu iốt sẽ làm giảm chỉ số thông minh của trẻ. Bạn phải ăn muối iốt khi mang thai. Ngoài ra, nên ăn nhiều cá biển, trứng, sữa chua, hàu… Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng mức độ trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ cao hơn những trẻ bổ sung axit folic trong 4 tuần và 8 tuần đầu của thai kỳ. Những người mắc chứng tự kỷ thấp hơn 40%. Những người phụ nữ khác. Nguồn cung cấp axit folic là rau bina, đậu lăng và các loại rau lá khác. Bạn cũng có thể bổ sung axit folic và vitamin B12.

Minh Trang (theo BoldSky)

    Leave Your Comment Here