8 loại thực phẩm giúp bạn chống lại căng thẳng

Trong quá trình chống chọi với stress, ngoài việc thư giãn tâm lý, lựa chọn thực phẩm chống stress cũng là một biện pháp hỗ trợ đắc lực. Dưới đây là những thực phẩm chống stress bạn có thể lựa chọn cho cơ thể và những người thân trong gia đình khi bị stress.

1. Rau xanh

Rau bina và các loại rau lá khác chứa polydopamine, có thể giúp bạn phục hồi sức khỏe và giữ bình tĩnh, tỉnh táo. Heather Mangieri, người phát ngôn của Học viện Dinh dưỡng và Dinh dưỡng Hoa Kỳ (Society of Nutrition and Nutrition) cho biết. Một nghiên cứu trên 2.800 người trung niên và cao tuổi cho thấy những người bổ sung phấn hoa có nguy cơ giảm các triệu chứng trầm cảm cao hơn những người khác. Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi Đại học Otago vào năm 2013 cũng cho thấy rằng sinh viên có xu hướng cảm thấy bình tĩnh, vui vẻ và mạnh mẽ khi họ ăn nhiều rau và trái cây.

Cải bó xôi rất tốt cho sức khỏe và giúp giải tỏa căng thẳng. Ảnh: freewtc

2. Sữa chua

Quá nhiều vi khuẩn trong ruột cũng có thể gây ra các triệu chứng căng thẳng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một mối liên hệ chặt chẽ giữa não và ruột non. Trong một số trường hợp, ngoài các lệnh từ não đến ruột, ruột còn truyền thông tin đến não. Trong sữa chua giàu canxi và protein, tiêu thụ men vi sinh có thể làm giảm hoạt động của não trong quá trình xử lý cảm xúc, bao gồm cả căng thẳng và mệt mỏi.

3. Cá hồi

Khi bạn bị căng thẳng, các hormone lo lắng có xu hướng tăng lên như cortisol. Axit béo omega-3 trong cá hồi có đặc tính chống viêm và có thể giúp chống lại tác động tiêu cực của hormone căng thẳng này.

4. Hạt dẻ cười

Những suy nghĩ tiêu cực thường trực trong đầu bạn cả ngày. Hãy kiếm việc làm và dùng tay bóc vỏ hạt dẻ cười hoặc đậu phộng để xóa những suy nghĩ này khỏi tâm trí. Bóc lớp vỏ cứng để lấy hạt từ bên trong là cách thư giãn cơ hiệu quả. Những chất dinh dưỡng thực vật này có thể làm giảm căng thẳng bằng cách giảm huyết áp và nhịp tim.

Hạt dẻ được yêu thích rộng rãi vì hương thơm giòn của chúng. Hoa quả hàng ngày giúp giảm căng thẳng tốt. Ảnh: Calendar

5. Sôcôla đen

Nên ăn một lượng vừa phải sôcôla đen. Theo nghiên cứu của Health, sô cô la có khả năng điều chỉnh mức độ căng thẳng của cơ thể bạn, bao gồm cả việc điều chỉnh các hormone lo lắng như cortisol. Các chất chống oxy hóa trong ca cao kích hoạt các mạch máu để thư giãn, giảm huyết áp và cải thiện lưu thông máu. Sô cô la đen cũng chứa các chất tự nhiên độc đáo có thể tạo ra cảm giác dễ chịu, chẳng hạn như cảm giác được yêu.

6. Sữa

Sữa là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời, có thể làm tăng dinh dưỡng. vui mừng. Một nghiên cứu kéo dài 50 năm của Anh cho thấy việc giảm vitamin D có liên quan đến việc tăng nguy cơ trầm cảm ở 5966 người. Những người có hàm lượng vitamin D cao có nhiều khả năng giảm rối loạn hoảng sợ hơn những người có hàm lượng vitamin D thấp. Bạn có thể thêm vitamin này vào các loại thực phẩm khác, chẳng hạn như cá hồi, ngũ cốc tăng cường, lòng đỏ trứng … 7. Hạt điều-Một ounce (28,35 gram) quả óc chó và hạt điều chứa 11 hàm lượng kẽm được khuyến nghị hàng ngày %. Kẽm là một khoáng chất quan trọng giúp cơ thể giảm bớt lo lắng. Nếu cơ thể bạn hấp thụ đủ kẽm, nó có thể cải thiện tâm trạng của bạn rất nhiều. Các loại thực phẩm giàu kẽm khác bao gồm hàu, thịt bò, thịt gà và sữa chua. Ngoài ra, hạt điều cũng chứa nhiều omega-3 và protein. Vì vậy, lựa chọn hạt điều như một món ăn nhẹ là một lựa chọn sáng suốt cho cơ thể và có thể cải thiện các triệu chứng căng thẳng của bạn.

8. Quả bơ

Một nghiên cứu do Đại học Loma Linda thực hiện vào năm 2014 đã cung cấp cho những người thử nghiệm một nửa quả bơ vào bữa trưa. Phương pháp này làm giảm ham muốn ăn vặt hơn 40%. Điều này sẽ làm giảm xu hướng ăn nhiều đồ ăn vặt không lành mạnh, điều này sẽ làm tăng căng thẳng trong cơ thể.

Hồng Diễm (theo sức khỏe)

    Leave Your Comment Here