Cách ăn khỏe như cá Ánh Viên khi bơi

Nguyễn Thị Ánh Viên, kình ngư đầu tiên của Việt Nam đã về nước sau khi giành 8 HCV và phá 8 kỷ lục bơi lội SEA Games. Những kết quả đạt được đã khiến nhiều người Việt Nam ngạc nhiên và tự hào. Để có được kết quả này, ngoài phương pháp tập luyện nghiêm ngặt và ý chí kiên cường, việc nữ VĐV gốc Cần Thơ mới đây tiết lộ chế độ ăn uống hàng ngày khiến nhiều người bất ngờ.

Cụ thể, để đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu, mỗi ngày Ánh Viên phải ăn 4 bữa chính và bữa phụ. Trong bữa ăn này, một bữa chính cần ít nhất một ký thịt bò, 50 con tôm, một đĩa mì lớn, một lít sữa nguyên kem, rau trộn và các loại trái cây khác. Đây là chế độ ăn kiêng do các chuyên gia người Mỹ thiết kế dựa trên đặc điểm cơ thể của anh, cường độ tập luyện tiêu hao khoảng 12.000 calo mỗi ngày. Mặc dù trung bình mỗi người chỉ cần 2000-2700 calo.

VĐV sinh năm 1996 cho biết, ban đầu cô không quen anh, không nuốt được, khóc khi ăn và phải nằm nghỉ một lúc. Tra tấn không khác gì. Từ trước đến nay, Ánh Viên đã quen với việc ăn uống nên nếu “ăn ít thì đói”. -Swimmers như Ánh Viên cần luôn có đủ năng lượng để luyện liên tục 6-7 thứ tiếng. Ảnh: Phúc Vinh.

kình ngư nổi tiếng thế giới Michael Phelps từng gây “sốc” khi cung cấp tới 12.000 calo mỗi ngày. Suất ăn của Michael ước tính tương đương với tổng lượng thức ăn của 6 người bình thường. Theo báo cáo của New York Post, thực đơn tiêu chuẩn của vận động viên bơi lội đã giành được 5 huy chương vàng tại Thế vận hội Bắc Kinh, bao gồm:

– Bữa sáng: 3 bánh mì kẹp trứng, gồm pho mát, rau diếp, cà chua, hành tây chiên giòn và sốt mayonnaise , 2 tách cà phê, 1 trứng tráng, 1 bát bột yến mạch, 3 lát bánh mì nướng kiểu Pháp, 3 bánh kếp sô cô la.

– Bữa trưa: nửa kg mì, 2 bánh mì thịt nguội lớn và pho mát, 3,7 lít giàu Nước bổ dưỡng với năng lượng. -Bữa tối: nửa kg mì ống, pizza và đồ uống bổ dưỡng đặc biệt. — Vận động viên bơi lội Ryan Lochte cung cấp thực đơn 10.000 calo mỗi ngày để luyện tập và rèn luyện sức khỏe. Ảnh: Menshealth .

Ryan Lochte, vận động viên bơi lội nổi tiếng sắp tham gia Thế vận hội 2016 đã đăng bức ảnh bữa ăn ngày hôm đó lên Twitter khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ. Ryan cho biết, thực đơn cần cung cấp khoảng 10.000 calo mỗi ngày cho quá trình luyện tập và tăng cường thể lực.

Về chế độ ăn kiêng của vận động viên, Lewis James, giảng viên Khoa Dinh dưỡng tại Đại học Loughborough, Vương quốc Anh, nói với CNN: “Những người như Ryan phải trải qua một quá trình tập luyện lâu dài. Họ có một thời gian dài để tập luyện trong một ngày và không có gì cả. – Năm 2012, Ryan được tạp chí Men’s Health vinh danh là “người đàn ông đẹp nhất” — Theo Lewis James, những vận động viên bơi lội thường đòi hỏi rất nhiều năng lượng để phát triển. Thời gian tập luyện cũng cần năng lượng để đạt tốc độ tối đa trong thời gian ngắn. Năng lượng là vũ khí quan trọng để thành công Vận động viên bình thường cần cung cấp đầy đủ:

1. Carbohydrate

ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau củ và thấp Sữa béo giúp tăng hàm lượng glucose trong cơ thể. Cơ thể con người chủ yếu dựa vào glucose để cung cấp năng lượng cho cơ thể, đặc biệt là khi tập thể dục gắng sức. Glucose cung cấp năng lượng cho hệ thần kinh và kiểm soát việc cơ thể sử dụng chất béo và protein. Cơ thể con người sử dụng carbohydrate. Glucose tạo ra năng lượng và carbohydrate cho cơ thể con người.

2. Nước

Nước rất quan trọng đối với hệ tiêu hóa và tuần hoàn của con người. Nước giúp vận chuyển chất dinh dưỡng đến mọi tế bào trong cơ thể và giúp Để cân bằng khoáng chất. Người bơi lội thường không cảm thấy mất nước khi ở dưới nước mà luôn ưu tiên uống nước trong quá trình luyện tập và giữa các cuộc thi.

3. Protein

Protein giúp phục hồi cơ bắp trong quá trình thi đấu Và tái tạo tế bào. Ăn thực phẩm giàu protein như cá, thịt bò và thịt gà sẽ cung cấp tất cả các axit amin cần thiết cho cơ thể con người.

4. Vitamin và khoáng chất

Vitamin và khoáng chất giúp duy trì vóc dáng và thúc đẩy Tăng trưởng. Nếu bạn không bổ sung đúng loại vitamin, cơ thể bạn sẽ khó giải phóng năng lượng và xây dựng cơ bắp. Các vận động viên chuyên nghiệp thường cần bổ sung các khoáng chất như canxi, lưu huỳnh, phốt pho, kali, natri và magiê, ngay cả khiNó có thể được sử dụng như một lượng hàng ngày, nhưng nó là không đủ cho những người tập thể dục với cường độ cao.

Các chuyên gia cũng cho rằng chế độ ăn trên chỉ phù hợp với những vận động viên bơi lội cường độ cao chuyên nghiệp. Mức độ thực hành cao. Người bình thường hay các vận động viên khác nên đến gặp bác sĩ hoặc chuyên gia tư vấn dinh dưỡng nếu không muốn hệ tiêu hóa quá nhiều và cơ thể béo phì.

HoàngOanh

    Leave Your Comment Here