Nồi cháo dinh dưỡng của bà già Sài Gòn

Bà Võ Thị Hồng Nguyên, 59 tuổi, bán cháo dinh dưỡng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, cho biết vợ chồng bà nấu hai hộp cháo mỗi ngày, thường là cho con. Cô chia sẻ những công thức nấu ăn rất đơn giản, từ khẩu vị thuở nhỏ đến món “cháo lòng ngày xưa”.

“Tôi vẫn nghĩ cháo ngon phải nấu bằng thực phẩm tự nhiên, tươi sạch, không phụ gia, không bột” – Bà Võ Thị Hồng Nguyên 59 tuổi ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bình Sa nói. Cô cho biết ngày nào cô cũng nấu hai bữa, một nồi cháo bán thường cho trẻ con. Chị cho biết: “Tôi luôn tin rằng cháo ngon phải tự nhiên, tươi, sạch, không phụ gia, nấu không dùng bột.” “Hai vợ chồng tôi dậy lúc 2 giờ sáng. Chồng tôi hầm sườn rồi cho gạo vào. Cháo, tôi cho chút muối vào sau cùng, lần này tôi tranh thủ luộc rau, tán nhuyễn rồi bỏ ra bát cho khách chọn. “Hai vợ chồng tôi dậy lúc 2 giờ sáng. Chồng tôi nấu sườn, sau đó cho gạo tẻ vào nấu cháo, cuối cùng nêm chút muối. Trong thời gian này, tôi tranh thủ luộc các loại rau, tán nhuyễn rồi đổ ra bát cho khách lựa chọn. “Từ phải qua trái là súp, cà rốt, bí đỏ và khoai tây .—— Rau trộn có màu sắc bắt mắt và cháo gạo tẻ, giúp trẻ ăn ngon miệng. Từ phải qua trái là chuồng lợn, cà rốt, bí đỏ, khoai tây.

Để có được thực phẩm tươi ngon, vợ chồng chị phải đi chợ hôm trước, mua một ngày dùng một ngày để đảm bảo không còn dinh dưỡng, trong quá trình chế biến chị không sử dụng bột ngọt, như bột ngọt hay đường nhưng Sườn luộc giúp cháo có vị ngọt tự nhiên — Nhận được thực phẩm tươi sống, vợ chồng chị phải đi chợ từ tối hôm trước và mua hàng ngày để tránh mất chất dinh dưỡng, chị không dùng trong thời gian điều trị bệnh. Bột ngọt như bột ngọt (MS G) hay đường nhưng đun sườn để cháo trong nồi ngọt tự nhiên.

Bé trai 5 tuổi này được ông nội dẫn vào và mua một lon cháo sườn với sườn băm. Cháo sườn heo.

Bé trai 5 tuổi này được ông nội đưa vào và mua cho một hộp cháo sườn heo với sườn sụn, đối với trẻ em, cô Rân còn nấu một nồi cháo sườn cho bé, vừa miệng người lớn. Đặc biệt với khẩu vị của người già, người bệnh không ăn được thức ăn đặc, giá mỗi hộp cháo là 15.000 đồng, khách có thể đặt thêm hàng nghìn đồng để mua thêm thịt hoặc rau, chị Nguyên bán hàng sáng và tối. Quán chỉ bán vào buổi sáng chủ nhật.

Cô Rân không chỉ cung cấp cháo rau củ bổ dưỡng cho trẻ em mà còn nấu cả nồi cháo sườn phù hợp cho người lớn, đặc biệt là người già, người bệnh không ăn được đặc giá mỗi hộp cháo 15.000đ, khách có thể đặt hàng nghìn đồng để mua thêm thịt hoặc rau, chị Nguyên bán hàng sáng và tối, chủ nhật chỉ bán buổi sáng .

Trần Ngoan

    Leave Your Comment Here