Tình mẫu tử được thêm vào thực đơn

Thống kê cho thấy, 20% nam giới thừa nhận số lượng tinh trùng ít, tức mật độ tinh trùng trên mililit tinh dịch chỉ đạt 15 triệu con. Đây là nguyên nhân của khoảng 20% ​​các trường hợp không tưởng. Ngoài ra, chất lượng của tinh trùng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh sản của nam giới.

“Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất lượng của tinh trùng quan trọng hơn số lượng.” Nhà dinh dưỡng Isabella Obert cho biết. Theo lý giải của chuyên gia, tinh trùng đặc biệt dễ bị tổn thương vì các gốc tự do (phân tử không ổn định cao) dễ gây ra các phản ứng phá hủy trong cơ thể. Càng nhiều gốc tự do trong cơ thể, mối đe dọa đối với sự tồn tại và hoạt động của tinh trùng càng lớn.

Chế độ ăn uống nghèo nàn và giải độc không hiệu quả từ khói thuốc, các chất hóa học hoặc chế biến ô nhiễm có thể dẫn đến sự hình thành các gốc tự do trong cơ thể. Tinh trùng truyền thống tạo ra một môi trường trong đó chất chống oxy hóa có thể bảo vệ và nuôi dưỡng tinh trùng. Tuy nhiên, một khi hàng rào bảo vệ tự nhiên này bị xâm nhập, các gốc tự do có tác động to lớn đến tinh dịch.

Do đó, nguy cơ được loại bỏ và duy trì một chế độ ăn uống giàu chất chống viêm. Quá trình oxy hóa này sẽ giúp tăng cơ hội làm cha mẹ cho các cặp vợ chồng. Chuyên gia dinh dưỡng Isabella Obert khuyến cáo các quý ông nên bổ sung những thực phẩm sau vào thực đơn để bảo vệ và tăng cường sức mạnh cho đàn tinh tinh. Ảnh: Socalgardenwiz

Cà chua là một nguồn tuyệt vời của lycopene, là một chất chống oxy hóa rất hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa lycopene và khả năng sinh sản của nam giới. Kết quả là, lycopene cải thiện đáng kể khả năng bơi, hoạt động và cấu trúc của tinh trùng. Hàm lượng lycopene tăng trong cà chua nấu chín. Bạn có thể thêm một lượng nhỏ dầu ô liu để tăng khả năng hấp thụ chất chống oxy hóa của cơ thể.

Quả hạch

Quả hạch chứa nhiều omega-3 (chất béo tốt). thân hình. Một nghiên cứu chỉ ra rằng ăn 75 gram các loại hạt (khoảng nắm tay) mỗi ngày có thể làm tăng sức sống, sức mạnh và kích thước của tinh trùng. Các loại hạt có thể được thêm vào món salad để tăng hương vị và độ giòn, hoặc nó có thể được ăn một mình như một món ăn nhẹ mà không lo lượng đường trong máu cao.

Hạt bí ngô

Kẽm là một khoáng chất. Nó rất quan trọng đối với sự phát triển của tinh trùng và sản xuất testosterone ở nam giới. Hạt bí rất giàu kẽm và các vitamin, khoáng chất cần thiết khác như magie, mangan, sắt, vitamin A, E và B2 … Sau khi chế biến các món ăn khác từ bí đỏ nên bảo quản hạt. Duy trì nguồn dinh dưỡng. Tinh dịch rất hữu ích không chỉ đối với tinh dịch mà còn đối với cơ thể.

Đậu lăng

Đàn ông thiếu folate làm tăng nguy cơ bất thường nhiễm sắc thể trong tinh dịch. Ảnh: tgs

Đậu lăng là một trong những loại thực phẩm có hàm lượng axit folic tốt nhất, là chất dinh dưỡng quan trọng đối với khả năng sinh sản của nam và nữ. Nam giới thiếu axit folic trong bữa ăn có nhiều khả năng bị bất thường nhiễm sắc thể trong tinh trùng. Ngoài ra, đậu lăng rất giàu protein thực vật và chất xơ có lợi cho cơ thể con người. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quercetin có thể tăng cường độ lỏng và chất lượng của tinh dịch. Resveratrol đã được chứng minh là làm tăng số lượng và sức sống của tinh trùng. Nên bổ sung một lượng nhỏ việt quất mỗi ngày để làm sinh tố hoặc kết hợp với sữa chua.

Nước – Đây là cách dễ nhất để cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng. Uống đủ nước giúp tăng khả năng xuất tinh của tinh dịch và số lượng tinh trùng.

Lựu

Lựu có thể kích thích hormone sinh dục nam testosterone, cải thiện chất lượng tinh dịch, cải thiện ham muốn tình dục và trạng thái tinh thần của nam giới và phụ nữ. Ảnh: womenshealthmag

Lựu được mệnh danh là “siêu thực phẩm” vì chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng cải thiện lưu thông máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và thuốc chống viêm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lựu cũng có thể kích thích hoạt động của hormone sinh dục nam testosterone, cải thiện chất lượng tinh trùng, cải thiện ham muốn và tâm trạng của cả nam và nữ. Tăng chất chống oxy hóa cho cơ thể và giúp tinh trùng chống lại các gốc tự do.

Sôcôla đen

Sôcôla là nguồn cung cấp axit amin L-arginine dồi dàoe, có tác dụng tăng số lượng tinh trùng và tăng khả năng di chuyển của tinh trùng. Sô cô la càng sẫm màu thì hiệu ứng này càng lớn.

Hạn chế cà phê và đồ uống giảm cân

Nghiên cứu cho thấy rằng caffein không ảnh hưởng đến số lượng, sức mạnh hoặc hình dạng của tinh trùng. . Nhưng một nghiên cứu ở Hoa Kỳ cho thấy lượng caffeine tỷ lệ nghịch với khả năng thụ tinh nhân tạo. Vì vậy, các cặp vợ chồng hiếm muộn đang thụ tinh nhân tạo nên hạn chế uống cà phê.

Aspartame, một chất tạo ngọt thường được sử dụng trong đồ uống ăn kiêng, có liên quan đến việc giảm. Và phá hủy cấu trúc của DNA trong tinh dịch. Điều này không có nghĩa là đồ uống có đường là một lựa chọn tốt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn nhiều đồ uống có đường cũng có thể làm giảm số lượng tinh trùng của nam giới.

Khánh Hà (theo Healthista)

    Leave Your Comment Here