Lợi ích không ngờ của thực phẩm màu đỏ, trắng và xanh lá cây

1. Cà chua đỏ – Một loại cà chua cỡ vừa chứa khoảng 25 calo, 1 gam chất xơ và 3 gam đường. Chúng là nguồn cung cấp dồi dào vitamin A-20% nhu cầu hàng ngày và vitamin C-khoảng 26% nhu cầu.

Ngoài ra, cà chua còn rất giàu chất chống oxy hóa lycopene giúp cho quả có màu đỏ đẹp mắt. Lycopene đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư. Có nhiều cách để bổ sung cà chua vào bữa ăn hàng ngày. Bạn có thể cắt chúng thành từng lát mỏng để thêm vào pizza hoặc salad, và chọn loại không hạt.

Bạn phải bảo quản cà chua ở nhiệt độ thường, không bảo quản trong tủ lạnh, vì cà chua dễ bị trùng. -Strawberries-8 dâu tây cung cấp 45 calo và đáp ứng 12% nhu cầu chất xơ hàng ngày. Loại quả này còn chứa nhiều vitamin C hơn cam, có thể đáp ứng 130% nhu cầu. Nhiều nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng ăn dâu tây mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và giảm mức độ kháng insulin. Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy ăn nhiều dâu tây có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Bạn có thể ăn dâu tây tươi như món tráng miệng, cùng với bánh pizza và rau bina. Chỉ cần rửa sạch dâu tây trước khi ăn hoặc chế biến để tránh làm mất chất dinh dưỡng.

Dưa hấu

Những loại quả này giống như dưa chuột, bí ngô, bí ngô, 92% là nước. Nó là một nguồn giàu chất chống oxy hóa beta-carotene và vitamin C. Giống như cà chua, dưa hấu cũng rất giàu lycopene (một chất chống oxy hóa). Một cốc nước ép dưa hấu chứa lượng lycopene tương đương với 2 lycopene.

Trước khi cắt dưa hấu thành từng miếng nhỏ, phải rửa sạch bên ngoài dưa hấu bằng bàn chải lông cứng.

2. Nấm trắng-Có hàng ngàn loại nấm khác nhau, nhưng nấm trắng rất phổ biến. Hàm lượng kcal trong nấm rất thấp, một lượng nhỏ chỉ có thể cung cấp cho bạn khoảng 20 kcal, nhưng nó chứa nhiều chất dinh dưỡng, chẳng hạn như axit folic, thiamine, vitamin B6 và kẽm. Thực phẩm này có chứa một chất chống oxy hóa gọi là L-ergothionine, giúp bảo vệ gan và thận. Bạn có thể thêm nấm vào bánh pizza, hoặc dùng cà chua và bắp cải đỏ cho món salad. Tránh hư hỏng hoặc điểm yếu. Bảo quản nấm tươi chưa rửa trong túi giấy và để trong tủ lạnh được 4-5 ngày.

Súp lơ

Một bát súp lơ thô chứa 25 calo, có thể đáp ứng 10% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn. Loại rau này chứa một lượng nhỏ Witman C, K, B6 và axit folic. Súp lơ trắng thuộc họ cải và chứa nhiều chất chống oxy hóa chống ung thư như glucosinolate, sulforaphane và thiocyanate. Chọn bông cải xanh địa phương có thể được giữ trong tủ lạnh trong một tuần.

3. Quả việt quất

quả việt quất

một cốc quả việt quất cung cấp 84 calo, 4 gam chất xơ, nhiều vitamin C và K. Chúng rất giàu anthocyanins, là chất chống oxy hóa trong thực phẩm. Màu xanh và đỏ giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tăng nhãn áp và ung thư tuyến tiền liệt. Thêm một lượng nhỏ quả việt quất vào món salad trộn với cải xoăn. – Cà tím – Một bát cà tím cắt lát mỏng chứa 20 calo, 3 gam chất xơ, kali và phấn hoa, có thể đáp ứng 5% nhu cầu cơ bắp hàng ngày. Chúng chứa nhiều chất giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư. Bạn nên tránh chọn cà tím dẹt, có đốm nâu, mềm hoặc nhăn nheo.

Phương Trang (Theo Yahoo Health)

    Leave Your Comment Here