Chế độ ăn ít protein cũng hiệu quả như carbohydrate

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng chỉ 40% calo trong chế độ ăn ít carbohydrate đến từ carbohydrate hoặc chất bột đường, có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, đối với nhiều người, việc loại bỏ những carbohydrate có mùi hăng này là một thách thức khó khăn. Các nhà khoa học cũng cảnh báo rằng chế độ ăn này có hại cho xương, ham muốn tình dục và khả năng sinh sản. Nó có những lợi ích tương tự như chế độ ăn ít carb, đồng thời lành mạnh và thuận tiện hơn.

Thực đơn giàu carbohydrate từ trái cây tươi, rau và ngũ cốc nguyên hạt. Đồng thời, nó mang lại hiệu quả tương tự như việc kiêng cữ. Ảnh: Westerndailypress

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học từ Đại học Sydney (Australia) đã thử nghiệm chế độ ăn này trên chuột và theo dõi trong 8 tuần. Họ phát hiện ra rằng cả hai nhóm chuột đều sử dụng hai menu và chúng có tác dụng giống nhau. So với nhóm còn lại, mức tiêu thụ thức ăn và năng lượng của chuột ăn theo chế độ ăn kết hợp protein và carbohydrate tăng 25-30%, nhưng hệ trao đổi chất của chúng vẫn hoạt động tốt và không bị tăng cân. Thực đơn này không ảnh hưởng đến hoạt động insulin, lượng đường trong máu và cholesterol của cơ thể.

Tiến sĩ Stephen Simpson, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết: “Kết quả so sánh cho thấy lợi ích của việc ít protein và tăng tinh bột trong thực đơn là chỉ được phép tiêu thụ 40% carbohydrate.

Theo các nhà khoa học, nên ăn uống điều độ và điều độ. Thực phẩm giàu protein. Những thực phẩm này nên đến từ các nguồn được khuyến nghị như trứng, sữa, thịt trắng và đậu nành. Tăng carbohydrate lành mạnh có nghĩa là tăng rau, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt và đậu lăng. Ngoài ra, hãy hạn chế đường tinh chế, bánh mì trắng và Nội dung của bánh ngọt.

Theo nhóm nghiên cứu, khi áp dụng cho con người, thực đơn này sẽ giúp bạn đối phó với lão hóa tốt hơn. “Chúng tôi không phủ nhận rằng việc giảm lượng thức ăn và giảm cân có thể cải thiện sự trao đổi chất và giảm nguy cơ mắc Loại 2 Nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, béo phì hay gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên, dữ liệu nghiên cứu trên chuột cho thấy ăn vừa phải thực phẩm giàu protein và một lượng lớn carbohydrate lành mạnh có lợi ích tương tự đối với quá trình lão hóa “, Tiến sĩ Simpson cho biết. – Thực đơn Low Protein High Protein (LPHC )– — Ăn vừa phải, thực phẩm giàu protein như trứng, sữa, thịt trắng và đậu nành. — Ăn thực phẩm lành mạnh giàu carbohydrate trong trái cây, rau tươi, ngũ cốc nguyên hạt và đậu lăng. Tránh ăn đường tinh chế, bánh mì trắng và Bánh ngọt .

Khánh Hà (theo Westerndailypress)

    Leave Your Comment Here