Quy hoạch thành phố mới vào thứ năm

Do đó, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh có quyền chọn hình thức doanh nhân tư vấn để xây dựng kế hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, lập dự án đầu tư trên hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật chính của khu đô thị mới vào thứ năm và đặt lịch hẹn. Thiết kế và tổ chức một cuộc thi quốc tế để thực hiện một dự án quảng trường trung tâm, Công viên sông Sài Gòn và quy hoạch cầu đi bộ trong khu đô thị mới của Tutim. Quy hoạch đô thị mới rộng 737 ha tại Tutim bao gồm 657 ha của đô thị mới phát triển và 80 ha của đô thị cải tạo. Tại các khu vực đô thị mới nổi, sẽ có 130.000 cư dân ổn định và hiện có khoảng 1 triệu khách du lịch.

Mục tiêu của 130.000 cư dân ổn định có thể được xác định thông qua cơ chế thị trường. Theo kế hoạch được phê duyệt, chỉ có khu vực trung tâm chính là dành cho các tòa nhà từ 10 đến 40 tầng, và các khu vực khác được kiểm soát dưới 32 tầng.

80 ha của khu đô thị sẽ được cải tạo bên ngoài khu quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nhưng Ủy ban Nhân dân thành phố đã quyết định ” cấy ” khu đô thị mới vào thứ năm. Trong bản đồ quy hoạch, vùng đất là vùng đất nối liền thành phố Hồ Chí Minh hiện tại (nằm ở quận Pingsheng) với bán đảo Tucheng.

Khu đô thị cải tạo này phải cung cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật và được kết nối với bán đảo và đề xuất một cấu trúc kiến ​​trúc hài hòa với khu quy hoạch mới Thủ Thiêm. Ủy ban nhân dân thành phố đã chỉ đạo Bộ Quy hoạch và Xây dựng đô thị hướng dẫn và hợp tác với các nhà đầu tư hiện tại để xây dựng mười hai dự án được phê duyệt theo kế hoạch điều chỉnh.

Vì đây là một trong năm dự án đòn bẩy của Thành phố Hồ Chí Minh có kế hoạch thực hiện dự án trong vòng 5 năm tới, ủy ban quản lý đầu tư của thành phố mới Th Thiem sẽ xây dựng kế hoạch chi tiết trong vòng 5 năm. Thời gian thực hiện kế hoạch là 20 năm, với bốn giai đoạn phát triển.

Chính sách kêu gọi đầu tư sẽ cởi mở và hấp dẫn hơn các khu vực đô thị khác với các chính sách và cơ chế đặc biệt. Nếu có một chính sách nhằm thu hút đầu tư nhanh chóng, thời gian thực hiện có thể rút ngắn xuống còn 10 đến 12 năm. Đến năm 2010, có thể đạt 30% đến 50% khoản đầu tư.

(Theo Tuổi Trẻ)

    Leave Your Comment Here