Các nhà đầu tư F0 đầu tư mạnh vào chứng khoán Trung Quốc

Theo số liệu từ Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Trung Quốc, trong tháng 12, thị trường chứng khoán Trung Quốc có thêm 1,62 triệu tài khoản mới, gấp đôi con số 809.300 tài khoản cùng kỳ năm ngoái. Trong cả năm, các nhà đầu tư mới của Trung Quốc đã tăng từ 18,02 triệu lên 177,7 triệu. Trung bình mỗi tháng có khoảng 1,5 triệu tài khoản mới.

Khi nhiều người bị mắc kẹt trong Hạ viện do các biện pháp chênh lệch xã hội, sự quan tâm của nhà đầu tư đối với cổ phiếu đã tăng lên trên toàn cầu. Theo dữ liệu của CNBC, những nhà đầu tư mới này đã giúp thị trường chứng khoán Trung Quốc tăng vọt vào năm ngoái và trở thành một trong những thị trường hoạt động tốt nhất thế giới. – – Chỉ số thành phần của Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến, Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến, tăng 38,7% vào năm 2020, theo dõi chỉ số CSI 300 300 cổ phiếu ở Thượng Hải và Thâm Quyến, chỉ số tăng 27,2%, tăng hơn 16,26%. .

Các nhà đầu tư cũng có nhiều lựa chọn hơn Theo dữ liệu từ Ernst & Young, Trung Quốc đại lục và Hồng Kông chiếm 40% các đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm ngoái. Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải đứng đầu thế giới với 233 lần IPO và Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến đứng thứ ba, chỉ sau Nasdaq ở New York.

Sự quan tâm của nhà đầu tư tiếp tục tăng trong vài ngày đầu năm 2021. Trong 11 trong số 13 ngày giao dịch đầu tiên của năm nay, khối lượng giao dịch của các cổ phiếu loại A niêm yết tại Trung Quốc đã vượt quá 1 tỷ NDT (154,3 triệu USD). Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải đã đạt mức cao nhất trong 5 năm vào ngày hôm qua và chỉ số Thâm Quyến đã tăng 7% kể từ đầu năm 2021.

Không chỉ ở Trung Quốc đại lục, đầu tư mới vào thị trường nhà ở của nước này cũng là động lực chính cho thị trường chứng khoán Hồng Kông. Thị trường, nơi liệt kê nhiều công ty lớn nhất và phổ biến nhất của Trung Quốc, chẳng hạn như Tencent và Meituan. Một năm trước, nó là 334 tỷ đô la Hồng Kông (43,09 tỷ đô la Mỹ). Một kế hoạch tương tự ở Thâm Quyến cũng tăng gấp ba lần lên 338,11 tỷ đô la Hồng Kông.

Kế hoạch “Sở giao dịch chứng khoán” là trung tâm giao dịch giữa Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Thâm Quyến và Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông được triển khai. 5 năm trước. Ngược lại, trong năm 2020, việc mua ròng chứng khoán tại Hồng Kông của hai sàn giao dịch chứng khoán Trung Quốc sẽ giảm nhẹ.

Minh Sơn (theo số liệu của CNBC)

    Leave Your Comment Here