Giá Bitcoin đã giảm xuống dưới 30.000 đô la

CNBC trích dẫn dữ liệu từ CoinDesk cho thấy cách đây vài giờ, giá của đồng tiền mã hóa phổ biến nhất thế giới đã giảm xuống dưới 30.000 USD, thậm chí có lúc lên tới 29.246 USD / đồng. Tổng cộng, kể từ khi đạt mức cao nhất là $ 41,940 vào đầu tháng này, giá đã giảm hơn 30%.

Sự sụt giảm này làm nổi bật sự biến động của Bitcoin. Không có lý do rõ ràng cho sự phát triển này. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cho rằng đây có thể là một sự điều chỉnh tự nhiên. Michael Sonnenshein, Giám đốc điều hành của CNBC Grayscale Investments, cho biết: “Điều chỉnh là một phần tất yếu của bất kỳ thị trường nào, đặc biệt là trong hệ sinh thái Bitcoin. Chúng tôi đã trải qua 6 năm từ 2016 đến 2017. Trong thời kỳ Bitcoin mới ra đời, phạm vi điều chỉnh là khoảng 30%. Hoặc cao hơn. Điểm cao. “

Giá Bitcoin đã giảm trong vòng 24 giờ. Ảnh: Coindesk.

Ngoài Bitcoin, đồng tiền ảo Ethereum cũng đã giảm 13% trong 24 giờ qua. Đồng tiền điện tử có giá trị thứ hai trên thế giới đang dao động quanh mức 1.160 đô la. Hai ngày trước, Ether cũng đạt mức cao kỷ lục 1.439 USD, theo tính toán của CNBC, tổng giá trị thị trường của tất cả các loại tiền điện tử đã giảm từ 1,07 nghìn tỷ USD xuống hơn 100 tỷ USD. Đến 884 tỷ đô la Mỹ. Người sáng lập SkyBridge Capital, Anthony Scaramucci tin rằng đây chỉ là sự khởi đầu của chuỗi biến động lớn tiếp theo của Bitcoin.

Sự biến động giá của Bitcoin chỉ sau Janet Yellen trong cuộc bầu cử tổng thống. Joe Biden được Bộ Tài chính Hoa Kỳ đề cử để cảnh báo chống lại việc sử dụng tiền điện tử để “tài trợ bất hợp pháp”. Cô cho biết chính phủ nên xem xét việc hạn chế sử dụng tiền ảo và ngăn chặn rửa tiền thông qua các kênh này.

Trước đây Trong ba trong tháng, giá Bitcoin đã tăng hơn 14 0%. Vào ngày 20 tháng 1, Quỹ đầu tư BlackRock đã gửi hai bản cáo bạch cho hai quỹ có thể mua các hợp đồng Bitcoin trong tương lai. Đây là dấu hiệu lớn nhất cho thấy các nhà đầu tư tổ chức đang đổ xô vào tiền điện tử.

Theo CNBC, sự gia tăng của Bitcoin trong những tháng gần đây là do nhu cầu mạnh mẽ từ các tổ chức sử dụng tiền điện tử. Các nhà đầu tư hàng đầu như Paul Tudor Jones và Stanley Druckenmiller đã đầu tư vào Bitcoin và một số công ty quản lý tài sản đang bắt đầu thêm mã thông báo vào danh mục đầu tư của họ. Vài tuần sau, khối lượng giao dịch tăng từ 25 triệu đô la lên hơn 60 triệu đô la. Đại diện của quỹ cho biết khách hàng của họ chủ yếu là các cá nhân có giá trị ròng cao.

Một số nhà đầu tư tin rằng giá Bitcoin sẽ tiếp tục tăng sau những biến động. Một trong những lý do có thể là nhận thức cho rằng tiền mã hóa được coi như một kênh lưu trữ tương tự như vàng trong bối cảnh kế hoạch kích cầu quy mô lớn làm tăng nguy cơ lạm phát. nổ. Vào cuối năm 2017, tiền điện tử này đã tăng lên gần 20.000 đô la và sau đó giảm mạnh vào đầu năm sau về cách mua và bán Bitcoin. Video: CNN .

Diamond (từ CNBC)

    Leave Your Comment Here