Cổ phiếu công nghệ đẩy Phố Wall lên đỉnh

Khi cuộc họp khép lại vào ngày 22/1, các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đã có nhiều xáo trộn. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,1% lên mức cao mới 13.543 điểm, nhờ các gã khổng lồ công nghệ. Chỉ số Dow giảm 0,6% xuống 30.996 điểm. Chỉ số Standard & Poor’s 500 giảm 0,3% xuống 3.841 điểm.

Cổ phiếu của IBM giảm 9,9% và Chỉ số Công nghiệp Dow Jones giảm do doanh thu quý 4 không đạt so với kỳ vọng của các nhà phân tích. Doanh thu của công ty đã giảm trong 4 quý liên tiếp. Giá cổ phiếu của Intel giảm 9,3% sau khi tăng 6% trong ngày giao dịch trước đó. Tuy nhiên, thị trường kỳ vọng báo cáo tài chính của Big Tech sẽ rực rỡ. Tâm lý này đã thúc đẩy sự tăng giá của cổ phiếu công nghệ. Hôm qua, Apple đã tăng 1,6% và tăng 9,4% trong cả tuần. Facebook và Microsoft lần lượt tăng 9,2% và 6,3% trong tuần này. Công ty nói trên sẽ báo cáo tất cả các kết quả giao dịch của mình vào tuần tới.

Nasdaq đã tăng 4,2% trong tuần này. Chỉ số S&P 500 và Chỉ số Dow Jones tăng lần lượt 1,9% và 0,6%.

“Không giống như đầu tháng này, sự gia tăng của tuần này được thúc đẩy bởi các cổ phiếu tăng trưởng và các gã khổng lồ công nghệ. Kế hoạch mua lại của nó cũng đã thu hút các công ty công nghệ khác.” 100 tỷ đô la đầy tham vọng của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. Ngày càng có nhiều nhà lập pháp đảng Cộng hòa bày tỏ lo ngại về sự cần thiết của kế hoạch này, đặc biệt là vì quy mô lớn của nó.

Nhóm hành động được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​kế hoạch đã vận động thị trường trường học trong tuần này. Nhóm cổ phiếu năng lượng, tài chính và vật liệu giảm mạnh nhất, với mức giảm ít nhất 1% trong tuần này. Tuy nhiên, khi chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng 2,3% trong năm nay, một số nhà đầu tư vẫn kỳ vọng thị trường sẽ tạm thời phục hồi.

    Leave Your Comment Here