Quy hoạch thị trấn mới thứ năm

Do đó, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh có quyền quyết định hình thức lựa chọn chuyên gia tư vấn, xây dựng thời gian biểu chi tiết theo tỷ lệ 1/500 và lập dự án đầu tư vào hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ mới. Lấy một cuộc hẹn trong thành phố vào thứ năm. Tổ chức các cuộc thi quốc tế cho dự án Central Plaza, Công viên sông Sài Gòn và thiết kế cầu đi bộ ở thành phố mới Thuem. Nó rộng 737 ha, trong đó 657 ha là khu đô thị mới phát triển và 80 ha là khu đô thị được tân trang lại. Tại các khu vực đô thị mới nổi, sẽ có 130.000 cư dân ổn định và khoảng 1 triệu khách du lịch.

Mục tiêu của 130.000 cư dân ổn định có thể được xác định thông qua các cơ chế thị trường. Theo kế hoạch được phê duyệt, chỉ có khu vực chính là xây dựng các tòa nhà từ 10 tầng đến tối đa 40 tầng và các khu vực khác được kiểm soát ở 32 tầng trở xuống.

Diện tích 80 ha của thành phố sẽ được cải tạo bên ngoài khu vực quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nhưng Ủy ban nhân dân thành phố đã quyết định chuyển đổi khu vực đô thị mới của Tim Tim. Trên bản đồ phát triển, đây là vùng đất nối liền thành phố Hồ Chí Minh (thành phố Pingcheng) và bán đảo Tucheng.

Khu đô thị được tân trang này sẽ phải cung cấp các bản thảo công nghệ cơ sở hạ tầng và đề xuất một khu quy hoạch mới với hệ thống xây dựng hài hòa vào thứ năm. Ủy ban Dân trí Thị trấn đã chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Xây dựng lãnh đạo và hợp tác với các nhà đầu tư hiện tại và phê duyệt 10 dự án dựa trên kế hoạch điều chỉnh.

Bởi vì đây là một trong năm dự án trong dự án đòn bẩy tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong 5 năm tới, Ủy ban quản lý đầu tư khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ xây dựng kế hoạch chi tiết 5 năm. Thời gian thực hiện kế hoạch là 20 năm, với bốn giai đoạn phát triển.

Chính sách kêu gọi đầu tư sẽ cởi mở và hấp dẫn hơn các khu vực đô thị khác với các chính sách và cơ chế đặc biệt. Nếu có chính sách thu hút đầu tư nhanh chóng, thời gian thực hiện có thể rút ngắn xuống còn 10 đến 12 năm. Đến năm 2010, nó có thể đạt 30% đến 50% khoản đầu tư.

(Theo Tuổi Trẻ)

    Leave Your Comment Here