Thành phố âm nhạc

Swiss Music Universal Holdings (MUHoldings) dự định thực hiện ý tưởng về một thành phố âm nhạc ở Việt Nam, Châu Âu và Qatar. Ở trung tâm của “thành phố” này là một nhà hát đa chức năng có thể chứa 20.000 người, bao gồm 18.000 chỗ ngồi, phần còn lại là khán đài và nhiều phòng VIP. Nó có thể dễ dàng biến thành một sân trượt băng, một phòng tập thể dục … để tổ chức các buổi biểu diễn trong nhà trong suốt cả năm.

Có một loạt các tòa nhà xung quanh, được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu giải trí khác nhau của mọi người: câu lạc bộ khiêu vũ quy mô lớn, câu lạc bộ nhạc jazz, khách sạn năm sao, quán cà phê Internet, văn phòng và trung tâm mua sắm, căn hộ, dịch vụ ăn uống … – – Ông Phillip Breydels, giám đốc điều hành MUHoldings, cho biết một trong những lý do chính khiến tập đoàn quyết định chọn Việt Nam thực hiện kế hoạch này là quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao – một yếu tố có thể thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Ngoài ra, Việt Nam có dân số trẻ và lực lượng lao động dồi dào, tạo điều kiện thuận lợi cho xây dựng và vận hành. “Ngoài ra, chính văn hóa của Việt Nam đã thúc đẩy chúng tôi thực hiện dự án ở đây. Chúng tôi tin rằng một đất nước có truyền thống văn hóa lâu đời và tình yêu dành cho nghệ thuật là môi trường lý tưởng cho một dự án văn hóa như vậy”, ông Brades nói.

Khoản đầu tư dự án ước tính khoảng 100 triệu đô la Mỹ không bao gồm tiền thuê đất. MUHoldings có kế hoạch thu hút khoảng 2 triệu du khách đến Thành phố âm nhạc mỗi năm để tham gia vào sự kiện này. Nhóm nghiên cứu tin rằng dự án nhằm mục đích thúc đẩy phát triển du lịch, tạo cơ hội việc làm cho cư dân địa phương và tăng cường trao đổi văn hóa. Tại Việt Nam, dự án cần tuyển dụng hơn 350 nhân viên và nhiều cộng tác viên. Ngoài ra, chủ sở hữu nhà hàng, khách sạn và đối tượng đầu tư tại các thành phố cũng cần nhân lực.

Hiện tại, CEO của MUHoldings vẫn đang giữ bí mật về vị trí của dự án. . Tuy nhiên, ông tiết lộ rằng địa điểm này chắc chắn là một trong những thành phố lớn ở Việt Nam.

(VnExpress)

    Leave Your Comment Here