Trong bối cảnh căng thẳng gia tăng, điều gì khiến Triều Tiên trở nên hấp dẫn?

Đọc kỹ những tin tức hồi hộp về Triều Tiên trên báo, nhiều người có thể nghĩ rằng ít du khách sẵn sàng khám phá đất nước xa xôi này. Tuy nhiên, thống kê cho thấy trong sáu tháng cuối năm nay, có 580.000 du khách Trung Quốc đến thăm Triều Tiên, trong khi năm 2016, có 5.000 du khách phương Tây.

Trả lời câu hỏi về lượng khách du lịch Hàng năm, các phóng viên của Travel Wire Asia đều đến Triều Tiên để tìm hiểu lý do tại sao đất nước xa xôi này tiếp tục thu hút khách du lịch trong tình hình chính trị ngày càng căng thẳng. -Simon Cockerell, Giám đốc điều hành của Koryo Tours, tiết lộ rằng du khách Trung Quốc thường đến Hàn Quốc để hồi tưởng lại những kỷ niệm về quê hương nghèo khó của họ. Khách du lịch trên thuyền. Video: Al Jazeera.

Một du khách giấu tên ở Cát Lâm, Trung Quốc, khoảng 50 tuổi, nói: “Tôi chỉ muốn nhớ lại thời thơ ấu của mình, vì vậy tôi đã đến một đất nước như Trung Quốc. Theo báo cáo của Reuters.

Du khách Xu Juan nói:” “Chúng tôi thực sự muốn biết cuộc sống của họ. Xu đã đến Hàn Quốc cùng bạn bè và gia đình từ Hàng Châu, Trung Quốc, Ruben Pardina đến từ Barcelona, ​​Tây Ban Nha cho biết: “ Lý do chính đưa tôi đến Triều Tiên là vì tò mò. Tôi biết rất nhiều về đất nước này và muốn khám phá sự thật. “Điều khiến Paldina ngạc nhiên nhất là cuộc sống bình yên của người dân Triều Tiên. Hành trình của Pardina bắt đầu bằng một chuyến tàu từ Đan Đông, Trung Quốc, đi qua vùng nông thôn phía bắc Triều Tiên trong 6 giờ trước khi đến Bình Nhưỡng. Ở đó, anh được đưa đến ga tàu điện ngầm, Quảng trường Kim Nhật Thành, Tháp Juche, chiến tranh, nếm bia địa phương và xem xiếc.

Khi được hỏi liệu anh có do dự không, Pardina nghĩ rằng anh đang đi du lịch sau vụ Otto Warmbier Anh ấy do dự và không bao giờ nghi ngờ mọi thứ. Đây là một chuyến đi thư giãn, thoải mái và thú vị. Pardina rất thích ở lại Hàn Quốc.

Pardina đã chụp rất nhiều ảnh nhưng không nghĩ hướng dẫn viên lại kiểm soát khách quá khắt khe. Ảnh : Ruben Pardina.

Các mối đe dọa an ninh có thể khiến khách du lịch tránh xa Triều Tiên. Nhưng đặc biệt kể từ cái chết của du khách người Mỹ Otto Warmbier, ngành du lịch của đất nước này đã trở nên gây tranh cãi Trung tâm.

Ông Cockrell ước tính rằng 1.000 khách du lịch Mỹ đến Triều Tiên mỗi năm, chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường du lịch quốc tế. Bất chấp những cảnh báo của chính phủ, nhiều người Mỹ vẫn ở trước khi lệnh cấm du lịch có hiệu lực Just travel to North Korea. “Là một người Mỹ, tôi có thể không thể quay lại Hàn Quốc khi đến Hàn Quốc, nhưng tôi thà đến đó một lần trong đời. Hàn Quốc là một đất nước bí ẩn, càng nghiên cứu sâu, tôi càng trở nên nông cạn. Jeff nói với CNN: “Sự hiểu biết của tôi khiến tôi tò mò hơn. Tôi tò mò về đất nước nằm ngoài thế giới này.”

Một số người sẽ phấn khích đến mức họ tiếp tục quay trở lại Triều Tiên, thường là các cựu chiến binh Không quân Hoa Kỳ. Patrick Frontier. Đã đi du lịch Hàn Quốc 7 lần.

Patrick nói: “Tôi tò mò về cuộc sống ở những nơi khác trên bán đảo Triều Tiên và chuyển đến Hàn Quốc. Khi chính phủ ban hành lệnh cấm mới, tôi đã đặt chuyến đi hợp pháp cuối cùng mà tôi có thể làm” -Patrick (Patrick) chia sẻ: “Ở Triều Tiên, bạn có rất nhiều thứ có thể làm mà không cần biết gì cả. Nếu lệnh cấm đi lại được dỡ bỏ và dừng lại, tôi sẽ trở lại lễ hội xe hơi hoặc tham gia cuộc thi marathon quốc tế. Nếu tôi vẫn còn trẻ, Tôi cũng có thể sử dụng “.

Video về chuyến đi tiêu biểu ở Hàn Quốc: YouTube .

Fan Hye Eun

    Leave Your Comment Here