Bạn biết bao nhiêu về quốc kỳ của Uzbekistan?

Ngày 27/1, trong trận chung kết Giải vô địch U23 châu Á, quốc kỳ của hai nước Uzbekistan và Việt Nam sẽ được kéo lên sân vận động Thường Châu, Giang Tô, Trung Quốc. Bạn biết bao nhiêu về quốc kỳ của đất nước bạn?

Uzbekistan là một thành viên của Liên Xô và tuyên bố độc lập vào ngày 31 tháng 8 năm 1991. Một lá cờ mới đã được giới thiệu để thay thế lá cờ cũ của Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Uzbekistan (chẳng hạn như lá cờ của Liên Xô cũ). Trên nền đỏ, có một ngôi sao và một hình liềm ở góc trên bên trái, nhưng có một đường kẻ ngang màu xanh ở giữa. Ngày 18 tháng 11 năm 1991, tại phiên họp đặc biệt lần thứ bảy của Hội đồng tối cao Uzbekistan, thiết kế quốc kỳ của Cộng hòa Uzbekistan chính thức được thông qua. – Quốc kỳ của Uzbekistan. Ảnh: Pinterest .

Theo thông tin trên trang web của Đại sứ quán Uzbekistan tại Hoa Kỳ, lá cờ là biểu tượng của lịch sử đất nước và thể hiện truyền thống dân tộc của Uzbekistan. Bầu trời tượng trưng cho bầu trời và nước và là nguồn gốc của sự sống. Đây cũng là màu cờ của Uzbekistan, vị anh hùng vĩ đại nhất trong lịch sử của Uzbekistan, người đã đánh bại Đế chế Ottoman hùng mạnh vào thế kỷ 14. Sọc trắng ở giữa lá cờ tượng trưng cho hòa bình, đạo đức và sự trong sạch. Theo Advantour, màu trắng cũng là biểu tượng của “Ok yu” mà người Uzbekistan thường nói, có nghĩa là “bước đi trong hòa bình”.

Dải màu xanh lá cây tượng trưng cho thiên nhiên, thời đại mới, đồng thời tượng trưng cho đạo Hồi. Ngoài ra, màu sắc này còn mang ý nghĩa bảo vệ thiên nhiên và hòa hợp với phong trào Hòa bình xanh phổ biến trên thế giới.

Các sọc đỏ được phân chia tượng trưng cho năng lượng sống của cơ thể con người, đồng thời thể hiện sự thuần khiết và cao quý của con người. thế giới.

Mặt trăng lưỡi liềm là biểu tượng lịch sử của Uzbekistan và là biểu tượng tái lập một nước cộng hòa độc lập. Hình ảnh này là biểu tượng quen thuộc trên quốc kỳ của nhiều quốc gia Hồi giáo (như nước láng giềng Turkmenistan, Thổ Nhĩ Kỳ, Malaysia, Pakistan) … Hồi giáo là tôn giáo chiếm hơn 90% dân số Uzbekistan.

Mười hai ngôi sao đại diện cho 12 tỉnh của đất nước, và cũng đại diện cho các tháng hoàng đạo hoặc năm dương lịch, từ Lễ hội Navruz-Ngày đầu năm mới của trẻ vị thành niên châu Á. Con số 12 cũng thể hiện 12 nguyên tắc cơ bản trong quản lý nhà nước ở Uzbekistan

    Leave Your Comment Here