Ở tuổi 30, tôi có phải nghỉ một năm để đi du lịch không?

Năm năm trước, sau khi bị sa thải khỏi công ty đầu tiên, tôi bắt đầu suy nghĩ nhiều hơn về cuộc sống của mình. Thay vì dậy sớm lúc 7:30 mỗi sáng để đi làm, hãy để con ngủ thêm trên giường đến 9:00, sau đó làm việc trong quán cà phê (miễn phí). Vì vậy, tôi có động lực để học lại tiếng Anh, sau đó xin làm việc trong một công ty truyền thông nước ngoài và tận hưởng thời gian thoải mái hơn. Hiện tại tôi đã 30 tuổi, có nhà riêng và sổ tiết kiệm, hàng tháng tôi vẫn gửi tiền về cho bố mẹ.

Gần đây, khi tôi không hứng thú với mỗi hoạt động lặp đi lặp lại, tôi cảm thấy rằng mình đã bắt đầu thay đổi. ngày. Tôi dần tránh xa những cuộc tụ tập bạn bè mà tập yoga và học tiếng Hàn. Tôi chăm sóc khu vườn nhỏ của mình và thường xuyên đi du lịch.

Bất cứ khi nào tôi đến một thế giới mà tôi chưa từng có trước đây, tôi hy vọng sẽ được tái sinh. Sự tò mò và một chút lo lắng khiến đầu óc tôi như muốn nổ tung khi anh ngồi trên máy bay, rồi khi tôi đứng trên đỉnh núi lửa Indonesia trong ánh bình minh rực rỡ trước bình minh hay trong khung cảnh tráng lệ của Taj Mahal. Cung điện Mahal (Ấn Độ) phun trào vui vẻ.

Đi dạo trên miệng núi lửa đang hoạt động ở Indonesia. Video minh họa: Phong Vinh .

Tôi nghĩ việc đi làm và kiếm tiền đến một lúc nào đó cũng phải dừng lại. Tôi không định kết hôn, nhưng nếu đợi đến tuổi nghỉ hưu, tôi sẽ thấy rằng mình không có đủ thời gian để làm những việc mình muốn. Vì cuộc đời ngắn lắm.

Đây là lý do tại sao tôi muốn biết liệu tôi có nên nghỉ phép một năm để đi du lịch hay không? Tôi không dám nói với ai, kể cả những người bạn tốt. Tôi chắc rằng mọi người sẽ nói tôi điên. Nhưng tôi rất muốn làm một điều gì đó có ý nghĩa cho cuộc đời mình.

Phong

chia sẻ câu hỏi của bạn tại đây.

    Leave Your Comment Here