Sân bay bận rộn nhất ở Châu Âu trong thời kỳ đại dịch

Sân bay Paris Charles de Gaulle vừa soán ngôi của Sân bay Heathrow của Anh và trở thành sân bay bận rộn nhất châu Âu trong thời kỳ đại dịch. Mặc dù vậy, lượng hành khách năm nay vẫn thấp hơn 67% so với con số 58 triệu lượt khách của cùng kỳ năm ngoái.

Sân bay Heathrow xếp hạng thứ hai của Anh đã đón 19 triệu hành khách trong chín tháng đầu tiên. Xếp sau sân bay Heathrow là sân bay Amsterdam Schiphol ở Hà Lan và Frankfurt ở Đức.

Mặc dù các sân bay lớn ở châu Âu đã áp dụng hệ thống kiểm tra nhanh nCoV để đảm bảo rằng hành khách sẽ không bị cách ly, các quan chức Anh vẫn bị coi là “quá chậm trong quá trình kiểm tra … đối với hành khách” là một “độ trễ”. Sân bay Heathrow từng là sân bay bận rộn nhất châu Âu nhưng do ảnh hưởng của trận Covid-19 đã phải sa thải 500 người, dự kiến ​​đón 22,6 triệu lượt hành khách trong năm tới, chỉ bằng 1/4 lượng khách hoàn thành hàng năm. Năm 2019. Sân bay hiện có giá khoảng 5 triệu bảng Anh. Mỗi ngày (khoảng 6,4 triệu đô la Mỹ), nhưng ban quản lý yêu cầu đủ tiền để duy trì hoạt động cho đến năm 2023.

Tại Sân bay Thủ đô của Pháp, thử nghiệm nCoV nhanh chóng được tiến hành trên hành khách. Ảnh: France 24-Trong thời kỳ đại dịch, ngành hàng không trên thế giới bị thiệt hại nặng nề khi hàng loạt hãng hàng không phải sa thải hàng nghìn nhân viên. Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, đại diện cho 290 hãng hàng không, ước tính rằng lưu lượng hành khách sẽ không trở lại mức trước đại dịch cho đến ít nhất là năm 2024.

    Leave Your Comment Here