Thang cuốn dài nhất thế giới

Thang cuốn Hong Kong trải dài 800 mét và được công nhận là hệ thống thang cuốn trong nhà và ngoài trời dài nhất thế giới. Ngoài việc giúp mọi người dễ dàng chinh phục những con đường dốc, chiếc thang này còn cho phép người dùng lên xuống linh hoạt khi cần thiết để khám phá các khu chợ, cửa hàng đồ cổ, bảo tàng, di tích lịch sử và nhà hàng của chợ Xixi. Thành phố. Thang cuốn bắt đầu ở khu vực trung tâm sầm uất, sau đó dần dần di chuyển đến các khu dân cư trung cấp cao cấp. Đây là một trong những tuyến đường miễn phí tốt nhất ở Hồng Kông.

Hệ thống gồm 20 thang cuốn và 3 thang máy băng tải. Ảnh: James Antrobus / Flickr

Hệ thống này không phải là thang cuốn tích hợp; nó không phải là thang cuốn. Nó được chia thành 20 thang cuốn và 3 thang máy vận chuyển. Với 14 lối vào và lối ra, bạn có thể lên và xuống xe bất cứ lúc nào. Toàn bộ quá trình từ đầu đến cuối mất khoảng 20 đến 25 phút. Mọi người. Cầu thang bắt đầu từ giao lộ của 100 Queen’s Road Central và Cochrane Street. Đầu cầu thang sẽ đưa bạn qua Phố Wellington. Bạn có thể ghé thăm Lan Kwai Fong, khu giải trí chính của Hong Kong, nơi có vô số nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ.

Hoặc, tiếp tục sử dụng thang cuốn thứ hai đến Lyndhurst Terrace. Ngay bên cạnh là Chợ Trung tâm (Central Street Market), đây là khu chợ lâu đời nhất ở Hong Kong, với hàng trăm gian hàng bày bán nhiều loại nông sản tươi sống.

Thang cuốn có mái che dài nhất thế giới. Ảnh: WeHK1004 / Wikipedia

Để biết thêm thông tin, vui lòng đi thang cuốn thứ ba từ Lyndhurst Terrace đến Hollywood Road. Về phía tây, cuối con đường, bạn sẽ dừng lại ở Phố Possession – người Anh lần đầu tiên tuyên bố sở hữu Hồng Kông vào năm 1841.

Ngoài ý nghĩa lịch sử, Hollywood Street còn là vị trí của một con phố chuyên nghiệp. Mua đồ cổ. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các cửa hàng và người dân đấu giá đủ loại đồ cổ, từ gốm sứ đến các tác phẩm điêu khắc, tượng, đồ nội thất, thảm và đồ quý hiếm của Trung Quốc. Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều phòng tranh mọc lên trên phố Hollywood.

Điểm dừng tiếp theo sẽ là điểm xuất phát của 20 thang cuốn từ Shelley Street đến Mid-Levels. Lộ trình của bậc thang đầu tiên là Shelley Staunton Elgin. Nếu xuống ga này, bạn sẽ có cơ hội ghé thăm quận Soho (nằm ở phía nam đường Hollywood), là một trong những khu vui chơi giải trí về đêm sầm uất nhất Hong Kong, với những quán bar và nhà hàng nổi tiếng ở Hong Kong. Đồng thời, hầu hết các thang cuốn còn lại đều đi qua các khu dân cư trước khi đến Đường ống dẫn ở Tầng trung bình.

Đi thang cuốn có mái che dài nhất thế giới để đến Hồng Kông. Video: Sử dụng CVZ / YouTube để khám phá-không chỉ là một cách tuyệt vời để khách du lịch khám phá thành phố miễn phí mà người dân địa phương còn sử dụng thang cuốn để đi bộ xung quanh. Họ “bắt” thang cuốn từ ngôi nhà trong khu dân cư đến văn phòng của Tron Horn. Để thích nghi với hành trình, hàng ngày thang cuốn đi xuống khu dân cư từ 6h đến 10h, sau đó thang cuốn đổi hướng và lên dốc cho đến nửa đêm.

Sao Vy (Theo Culture Trip)

Mở màn “ trăm rồng ” trên mây bằng lực lượng mạnh nhất quả đất

    Leave Your Comment Here