Nồi cháo dinh dưỡng của bà già Sài Gòn

Bà Võ Thị Hồng Nguyên, 59 tuổi, bán cháo dinh dưỡng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh cho biết, vợ chồng bà nấu hai hộp cháo mỗi ngày, thường là cho con. Cô chia sẻ công thức rất đơn giản và được nếm trải hương vị của tuổi thơ qua “nồi cháo lòng”. . – Chị Võ Thị Hồng Nguyên, 59 tuổi, bán cháo dinh dưỡng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bình Thành cho biết, mỗi ngày vợ chồng chị nấu 2 nồi cháo để bán, thường là cho trẻ em. Bà cho biết: “Tôi vẫn tin rằng cháo ngon phải tự nhiên, tươi, sạch, nấu không có phụ gia hay bột mì.” – Bà Rân cho biết, quá trình nấu cháo đòi hỏi nhiều tâm sức và thời gian. “Hai giờ sáng vợ chồng tôi dậy, chồng tôi ninh sườn, cho gạo vào nấu cháo, cuối cùng nêm chút muối. Trong thời gian này, tôi thường luộc rau, tán nhuyễn rồi đổ riêng. Ưu điểm của thìa, bát là cho khách hàng lựa chọn, chị Hồng Rân cho biết, công đoạn nấu cháo đòi hỏi nhiều thời gian và sức lực “Vợ chồng tôi dậy lúc 2 giờ sáng. Chồng mình nấu sườn rồi cho vào. Gạo cho vào cháo, nêm một chút muối sau cùng. Trong thời gian này, tôi tranh thủ luộc các loại rau, tán nhuyễn rồi đổ ra bát rồi để khách tự chọn. “Từ phải qua trái là súp, cà rốt, bí đỏ. Rau củ trộn khoai tây, màu sắc hấp dẫn và cháo gạo giúp trẻ thích ăn. Từ phải qua trái là ruột cừu, cà rốt, bí đỏ, khoai tây.

Để có được thực phẩm tươi ngon, hai vợ chồng phải đi chợ hôm trước, mua một ngày dùng một ngày để đảm bảo không còn dinh dưỡng, trong quá trình chế biến, chị không dùng bột ngọt (như bột ngọt hay đường) mà nấu sườn. Để nồi cháo có độ ngọt tự nhiên – Để có được thực phẩm tươi ngon, vợ chồng chị phải đi chợ từ đêm hôm trước, mua ngày nào thì dùng hết ngày đó để không mất dinh dưỡng, trong quá trình điều trị chị không dùng bột ngọt. , Chẳng hạn như bột ngọt (MSG) hoặc sucre nhưng nấu sườn để cháo có vị tự nhiên. Ông nội dẫn cháu đi mua một hộp cháo sườn mỡ lợn.

Bé trai 5 tuổi này được ông nội đưa đi Tôi mua một hộp cháo sườn heo.

Không chỉ cháo dinh dưỡng rau củ, cô Rân còn chế biến một nồi cháo sườn, rất thích hợp cho người lớn, đặc biệt là người già, người bệnh không ăn được. Ăn đặc, giá mỗi hộp cháo là 15.000 đồng, khách có thể đặt thêm hàng nghìn đồng để mua thêm thịt hoặc rau, chị Nguyên bán hàng sáng và tối, chủ nhật chỉ bán buổi sáng .— – Bà Rân không chỉ cung cấp cháo rau củ bổ dưỡng cho trẻ em mà còn nấu một nồi cháo sườn phù hợp cho người lớn, đặc biệt là người già, bệnh nhân không ăn được thức ăn đặc, giá mỗi hộp cháo là 15.000 đồng, khách hàng có thể đặt một ít. Ngàn đồng mua thêm thịt hay rau Cô Nguyên bán sáng tối chủ nhật chỉ bán buổi sáng .

Trần Ngoan

    Leave Your Comment Here