Hàn Quốc tiếp tục nhận vắc xin cúm sau 25 ca tử vong

Vào ngày 22 tháng 10, Giám đốc Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) Jeong Eun-kyung cho biết: “Số lượng ca tử vong đã tăng lên, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng ca tử vong ít có khả năng liên quan đến vắc xin” .—— Sau khi tuyên bố được đưa ra, Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc kêu gọi chính phủ tạm thời dừng chương trình tiêm chủng để giảm bớt lo ngại của công chúng và đảm bảo an toàn cho người dân. -Bộ trưởng Y tế Park Neung-hoo cho biết: “Tôi hiểu rằng mọi người đang lo lắng về vắc-xin. Chúng tôi đang điều tra lý do và sẽ nghiên cứu toàn bộ quá trình tham gia của nhiều bộ phận. Quá trình tham gia từ sản xuất đến phân phối.”

Ngày 23 tháng 10 Vào ngày hôm đó, Cơ quan Pháp y Hàn Quốc tuyên bố rằng không tìm thấy liên lạc nào trong cái chết đầu tiên. Một thanh niên 17 tuổi và liều lượng vắc xin cúm được sử dụng.

Các nhà cung cấp vắc xin cúm cho chính phủ Hàn Quốc là GC Pharma, SK Bioscience, Korea Vaccine, Boryung Biopharma và Sanofi. Trong đó, 10 sản phẩm được SK Bioscience tiêm chủng, 5 sản phẩm đã được Boryung và GC Pharma sử dụng, 4 sản phẩm do Sanofi tiêm chủng, và một sản phẩm do Hàn Quốc tiêm chủng. – Vào tháng 9 năm 2020, tôi nhận được một liều vắc-xin cúm ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap News Agency — Không rõ liệu vắc xin của Hàn Quốc có được xuất khẩu hay không. Năm công ty từ chối bình luận về vụ việc.

Kể từ đầu tháng 9, Hàn Quốc đã đặt thêm 20% đơn hàng vắc xin cúm để phòng bệnh cho Hàn Quốc Nó lại bùng phát vào mùa đông năm nay. nt cung cấp vắc xin cho các chương trình tiêm chủng miễn phí và trả phí được thiết kế để ngăn ngừa bệnh tật cho khoảng 30 triệu người.

Ngay từ đầu, kế hoạch tiêm chủng miễn phí đã gây tranh cãi. tháng trước. Ba tuần sau khi các nhà chức trách phát hiện ra rằng 5 triệu mũi tiêm cần được làm lạnh đã tiếp xúc với nhiệt độ phòng, cuộc tập trận đã bị đình chỉ. Kể từ khi chương trình tiếp tục trở lại vào ngày 13 tháng 10, 8,3 triệu người đã sử dụng vắc xin này. Khoảng 350 người trong số họ có tác dụng phụ.

Khi số người chết ngày càng tăng, mọi người đã dần lựa chọn vắc xin trả phí theo nhu cầu của mình. . Bà Kim Myung-sook, 65 tuổi, đến từ Hàn Quốc, cho biết: “Số người chết tiếp tục tăng khiến tôi lo lắng. Vì vậy, tôi đã mua vắc xin ở nơi khác”. — Shu Linh (Reuters)

    Leave Your Comment Here