Mặc dù số ca nhiễm nCoV đang gia tăng nhanh chóng nhưng anh không bị cách ly với thế giới

Bộ trưởng Cộng đồng Anh Robert Jenrick thông báo tin này vào ngày 29/10. Số lượng các trường hợp trên khắp Vương quốc Anh đã tăng lên. Vương quốc Anh là quốc gia có số người chết lớn nhất ở châu Âu, trong Nhóm 7 nước (G7), thiệt hại kinh tế do hoãn đợt dịch đầu tiên của nước này vào tháng 3 là lớn nhất. – Kể từ khi Đức và Pháp vừa ban hành các lệnh hạn chế mới, ông Jenric nói rằng chính sách của chính phủ Anh sẽ dựa trên các biện pháp kiểm soát địa phương nghiêm ngặt, gần đây đã được thực hiện ở phía bắc của đất nước. Ông nói: “Chính phủ cho rằng lệnh phong tỏa là không phù hợp và bất lợi trong giai đoạn này. Mặc dù lệnh phong tỏa, nó vẫn gây thiệt hại nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân, đặc biệt là nền kinh tế”, ông nói. -Những người bán báo trên đường phố khuyến khích mọi người đeo khẩu trang khi rời Glasgow, Vương quốc Anh vào tháng 7/2020. Ảnh: Reuters-Sau một thời gian im hơi lặng tiếng trong mùa hè, nCoV đã có sức lan tỏa rộng rãi từ tháng 9. Đại học Hoàng gia Anh công bố một nghiên cứu vào ngày 29/10 cho thấy số ca nhiễm bệnh đang tăng lên mỗi ngày. Số lượng bệnh nhân vượt quá 100.000 đã tăng gấp đôi.

Các nhà khoa học khuyến nghị các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, chính phủ đã nỗ lực để giữ cho nền kinh tế mở cửa, đặc biệt là sau khi sản lượng chế tạo giảm 20% trong quý II và nợ công vượt quá 2 tỷ bảng Anh.

Tác giả của báo cáo nghiên cứu Steven Riley nói rằng chính phủ Anh cần phải hành động càng sớm càng tốt. Đặc phái viên của WHO David Nabarro cũng bày tỏ sự ngạc nhiên và lo ngại về sự lây lan nhanh chóng của virus ở châu Âu hiện nay. Ông cho biết mối quan tâm lớn nhất lúc này là không để Covid-19 làm quá tải các bệnh viện vì sẽ làm tăng số ca tử vong. Dữ liệu chính thức của Anh cho thấy vào ngày 29/10, 9.520 bệnh nhân đã phải nhập viện vì Covid-19, con số cao nhất kể từ ngày 14/5.

    Leave Your Comment Here