Bạn có ăn quá nhiều thịt không?

Fitday cho rằng ăn quá nhiều thịt là một vấn đề nghiêm trọng trong xã hội hiện đại. Hầu hết mọi người không nhận ra rằng họ đã ăn quá nhiều loại thực phẩm này. Những rủi ro của việc ăn quá nhiều thịt bao gồm bệnh tim, bệnh thận, loãng xương và ung thư.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn quá nhiều thịt có 20% nguy cơ ung thư, đặc biệt nếu họ ăn nhiều thịt đỏ. Ngoài ra, ung thư tuyến tụy có liên quan đến việc ăn nhiều thịt. Hàm lượng chất béo bão hòa và cholesterol trong thịt cũng cao, có thể gây ra bệnh tim.

Ảnh: Boldsky .

Đặc biệt các loại thịt đã qua chế biến (như xúc xích) thường chứa nitrat, chất có thể gây ung thư ở nhiệt độ cao khi nấu chín. Tất cả các loại thịt có thể tạo thành amin dị vòng gây ung thư hoặc hóa chất HCA được hình thành khi cá, thịt bò, thịt lợn hoặc thịt gia cầm được chiên hoặc quay ở nhiệt độ cao. Trực tiếp trên ngọn lửa. Ngoài ra, thịt cũng rất giàu hormone, có thể gây ra các vấn đề về khả năng sinh sản và dậy thì sớm ở trẻ em.

Thận sẽ loại bỏ lượng protein dư thừa ra khỏi cơ thể, vì quá nhiều protein sẽ làm tăng áp lực lên các cơ quan này, gây tổn thương thận, thậm chí là suy thận. Hàm lượng protein cao khiến cơ thể tiết ra nhiều canxi, có thể dẫn đến loãng xương.

Vì vậy, làm thế nào để ăn thịt? USDA khuyến nghị rằng người lớn nên ăn 5 đến 6 ounce (140 đến 170 gam) thịt mỗi ngày.

Nếu bạn ăn nhiều hơn mức khuyến nghị hàng ngày, bạn nên nhớ giảm tiêu thụ thịt. Ngoài thịt, bạn cũng có thể thay thế các nguồn protein, chẳng hạn như đậu, ngũ cốc nguyên hạt, trứng và các sản phẩm từ sữa có chứa protein. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn cá và hải sản vì chúng ít chất béo bão hòa và cholesterol.

Cứ 20 kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày, cơ thể bạn cần khoảng 8 gam protein. Dựa trên cân nặng của mình, bạn có thể tính được lượng protein cần ăn. Bạn có thể nhận được nhiều protein này từ các nguồn khác ngoài thịt. Các nguồn protein khác ngoài thịt thường không chứa một lượng lớn chất béo bão hòa hoặc cholesterol. Chúng cũng chứa chất béo thiết yếu, vitamin và khoáng chất.

Nếu bạn ngừng ăn thịt thì sao

Nga

    Leave Your Comment Here