Thực phẩm “ngon, bổ, rẻ” giúp mẹ có sữa tươi

Chuyên gia 1 Trần Thị Minh Nguyệt cho rằng một trong những mối quan tâm lớn nhất của phụ nữ mang thai là sữa mẹ. Để tạo ra dòng sữa dồi dào, chất lượng cao, các bác sĩ khuyên mẹ nên có chế độ ăn uống hợp lý, đa dạng để cung cấp đủ dinh dưỡng phục hồi sức khỏe cho mẹ sau sinh, đồng thời có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ sơ sinh. mẹ. đứa trẻ.

Bác sĩ khuyến cáo sử dụng những thực phẩm “ngon, bổ, rẻ” sau đây, có tác dụng cung cấp năng lượng, phục hồi sức khỏe cho mẹ và lợi sữa cho con bú, như sau:

Chuối – Vỏ chuối hơi chát, quả Nó tròn và lớn hơn các loại chuối khác. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại quả này rất bổ dưỡng. Không chỉ thịt chuối ngon mà lớp vỏ mỏng bao quanh thịt chuối cũng có thể giúp bà bầu tăng tiết sữa.

Rau

Rau chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết. Đối với phụ nữ sau sinh, đây là thực phẩm lành tính và tốt cho sức khỏe. Ăn loại rau này thường xuyên giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng, chống táo bón, làm mát cơ thể, giảm nguy cơ nhiễm trùng hậu sản, giúp tử cung co bóp để tống sản dịch ra ngoài nhanh chóng. Đặc biệt rau xanh còn có chức năng thông tắc tia sữa, giúp sữa mẹ về nhiều và đều hơn.

Rau lang

Không chỉ nhuận tràng mà rau lang còn rất có lợi cho sản phụ sau khi sinh nở. Loại rau này rất lành tính nên có thể xào, nấu hoặc luộc ăn hàng ngày.

Rong biển

Rong biển

Rong biển chứa nhiều protein, khoáng chất, sắt, nguyên tố vi lượng và nhiều loại vitamin. Tốt cho sức khỏe. Từ xưa đến nay, rong biển được dùng làm thuốc bổ huyết bồi bổ cơ thể người già, người bệnh. Đặc biệt, phụ nữ sau sinh thường xuyên dùng canh rong biển sẽ giúp phục hồi sức khỏe, chống mệt mỏi, rất lợi sữa.

Hoa chuối

Người ta dùng hoa chuối nấu móng giò làm thuốc lợi sữa cho bà mẹ sau sinh. Ngoài ra, bạn có thể dùng hoa chuối rừng để nấu canh, trộn gỏi cũng có tác dụng tương tự.

Hoa chuối

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, bao gồm chất đạm, chất xơ và nhiều loại vitamin A, B, C, D, E. Bạn có thể chuẩn bị đu đủ non hoặc đu đủ non nấu với cá chép, vừa dễ ăn lại bổ sung sữa. Trong thời gian cho con bú, để đảm bảo nguồn năng lượng cho cơ thể và việc tiết sữa diễn ra bình thường, chị em nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Đừng đợi đến khi khát mới bắt đầu uống vì bạn đang bị mất nước. -Phụ nữ mang thai có thể kiểm tra xem cơ thể đã được sạc đầy hay chưa bằng cách theo dõi màu sắc của nước tiểu. Nước tiểu màu vàng sẫm có nghĩa là cơ thể bị mất nước nghiêm trọng. Nếu không thích uống nước lọc, bạn có thể dùng thêm nước trái cây, sinh tố… Cẩn thận, hạn chế dùng nhiều đồ uống có chứa cafein, như cà phê hoặc trà (phải hấp thụ dưới 300 mg mỗi ngày). Caffeine trộn với sữa mẹ có thể khiến trẻ cáu kỉnh, bồn chồn và khó đi vào giấc ngủ.

Thi Tran

    Leave Your Comment Here