Bao nhiêu quả trứng là đủ cho trẻ mới biết đi

Trứng là loại thực phẩm có thể cung cấp nhiều chất đạm có giá trị sinh học cao, dễ hấp thu, nếu biết cách nấu chín sẽ tương đương với đạm sữa. Ngoài ra, lòng đỏ trứng gà còn cung cấp nhiều chất béo, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như sắt, vitamin A, kẽm …

Không có sự khác biệt nhiều về giá trị dinh dưỡng của vịt đẻ. Nhưng về vi chất thì trứng gà tốt hơn trứng vịt lộn. Hàm lượng kẽm và vitamin A trong trứng gà cao hơn trong trứng vịt lộn, ngoài ra trứng gà còn chứa nhiều vitamin D mà ít có trong thực phẩm. Hàm lượng protein trong trứng gà cũng cao hơn trứng vịt lộn. Hàm lượng chất béo thấp trong trứng nên giảm chứng khó tiêu do đầy bụng. Với cách này, tốt nhất bạn nên cho trẻ ăn trứng.

Trứng là thực phẩm tốt, nhưng không nên ăn quá nhiều. Hàm lượng chất béo cao trong trứng khiến trẻ dễ bị đầy bụng, khó tiêu, khó tiêu. Tùy theo độ tuổi của trẻ, cha mẹ có thể cho trẻ ăn lượng thức ăn khác nhau:

Trẻ 6 đến 7 tháng: Mỗi lần chỉ ăn nửa quả trứng, 2 đến 3 lần một tuần. – Trẻ 8 đến 12 tháng tuổi: ăn một lòng đỏ trứng mỗi bữa và 3 đến 4 quả trứng mỗi tuần.

Trẻ em từ 1 đến 2 tuổi: Ăn 3 đến 4 quả trứng mỗi tuần, tất cả đều có lòng trắng. Trẻ từ -2 tuổi trở lên nếu thích trứng có thể cho trẻ ăn mỗi ngày một loại quả. … Nhưng ít vitamin bị mất hơn, có thể ngăn ngừa nhiễm trùng …

Cách nấu trứng đúng cách: Đổ trứng vào nồi với nước và luộc dần. Khi nước sôi, giảm lửa nhỏ khoảng 2 phút rồi tắt bếp để trứng ngâm 5 phút. Vì vậy, trứng chỉ luộc chín, không luộc lòng đỏ nên rất dễ bị ngấy. Khi luộc có thể cho thêm một chút muối để trứng không bị nứt. Trứng bị hỏng hoặc lòng đỏ trứng chưa trưởng thành.

Cách chế biến trứng theo tháng tuổi

Trẻ 6-12 tháng tuổi nên ăn bột trứng. Sau khi trứng chín. Cách làm: Lấy lòng đỏ trứng gà cho vào bát rau câu đã cắt sẵn, đánh đều cho trứng và rau câu lên bếp, sau đó đổ trứng và rau câu vào khuấy nhanh tay, bột sẽ sôi. Đừng đun quá nóng trứng khó hấp thu. Cũng khuyến cáo không nên luộc trứng rồi đập lòng đỏ vì nhiều lần sẽ khó hấp thu.

Trẻ từ 1 đến 2 tuổi có thể ăn cháo trứng như bột trứng luộc, trứng mới có thể luộc lại. Ngoài ra, có thể cho trẻ ăn trứng luộc.

Trẻ từ 2 tuổi trở lên có thể ăn cháo trứng, trứng luộc, trứng tráng và tương cà. Gạo tẻ. Tốt nhất là ăn trứng luộc.

Lê Thị HảiViên, Tiến sĩ Dinh dưỡng

    Leave Your Comment Here