0 phẫu thuật sửa chữa cái buồn

Cô là một trong 45 bệnh nhân nghèo được phẫu thuật tim miễn phí tại Bệnh viện Quân y 175 vào năm 2020.

Năm 2003, khi con gái út mới một tuổi, gia đình cô tan vỡ và một mình cô nuôi bốn đứa con. , 13 tuổi, đã ra ngoài kiếm sống. Cô tham gia nhiều công việc khác nhau, từ may vá đến an toàn trong siêu thị, từ tiệm tạp hóa vàng đến rửa bát trong tiệm bánh, làm quản lý tiệm bánh … đều là những bà mẹ đơn thân, khéo tay và không nhà, bà ngoại của cô là người Trằn trọc từ sáng đến tối. , Mẹ lo cơm, áo, gạo tiền cho các con ăn học.

Sau khi đi làm, cô ấy ngất xỉu giữa đường và mọi người khẩn cấp kêu cứu. Sau khi tỉnh lại trong bệnh viện, bác sĩ khuyên cô nên khám tim tích cực, nghi ngờ bệnh tim. Sợ chết, con không có con, con không có ăn ngày nay coi trọng hơn chữa bệnh, đàn bà mặc kệ bệnh tật của chị. Dậy, tôi đến cửa hàng mua thuốc giảm đau về uống. Cô làm việc vất vả, cơn đau ngày càng nặng, khó thở, mất sức lao động. Cách đây 6 năm, chị mua thẻ bảo hiểm y tế lần đầu, đi khám thì phát hiện bị trào ngược hai lá nặng và bắt đầu suy tim. Bác sĩ khuyên cô nên thực hiện ca mổ càng sớm càng tốt, để không làm “tổn thương” đến tim hoàn toàn. Bà Xiu cho biết chi phí cho ca mổ vượt quá khả năng tài chính của bà và các con, vượt quá 100 triệu đồng. “Tôi phải mặc kệ số phận và để tôi sống ngày nào hay ngày đó”. Bác sĩ Nguyễn Doãn Thái Hùng chụp cùng chị Thảo (trái), chị Thủy (thứ ba) và anh Phạm Văn Thanh. Ba bệnh nhân được mổ tim miễn phí. Ảnh: Thu Anh .

Vào tháng 5, khi nghe tin Bệnh viện Quân y 175 có kế hoạch mổ tim miễn phí, tôi nghĩ đó là cơ hội duy nhất để cứu mẹ của cô con gái út đến bệnh viện. May mắn thay, ứng cử viên của ông đã được chấp nhận. Mọi chi phí khám sàng lọc, phẫu thuật, hậu phẫu, ăn uống đều do BHYT chi trả, Bệnh viện vận động mạnh mẽ 100% các mạnh thường quân ủng hộ. Chị Thủy mừng lắm, mấy ngày liền không ngủ được.

Sức khỏe của cô ấy rất kém, bác sĩ đã chỉ định cô ấy phải nhập viện càng sớm càng tốt và khám và điều trị ổn định trước khi phẫu thuật. Tôi nhớ rằng khi cô ấy tỉnh dậy, bác sĩ báo rằng ca mổ thành công và cô ấy đã khóc trong hạnh phúc. Cô chăm sóc tận tình từng chút một, tuân theo mọi chỉ định của bác sĩ, cố gắng tập vật lý trị liệu và uống đủ thuốc. Tôi rất biết ơn bác sĩ đã cho tôi cơ hội để có một cuộc sống khỏe mạnh, nhìn thấy các con tôi trưởng thành và bắt đầu một gia đình. “Cô ấy chia sẻ.” – Tiến hành mổ tim cho chị Thủy và mời chị Trường. Chị Thị Mai Thảo 35 tuổi là hai con ở TP Bình Dương. Bà Shao cũng có tiền sử gia đình khó khăn. Cặp đôi có thai sau 3 năm chung sống. Trong những lần khám thai định kỳ, bác sĩ phát hiện chị bị trào ngược 2 lá nặng 4/4, nếu tiếp tục mang thai sẽ nguy hiểm đến tính mạng của mẹ và con. Bà Shao cho biết: “Tôi và chồng bị ngất trong một ca phẫu thuật tim bởi một bác sĩ riêng. Trước đó, tôi không có triệu chứng của bệnh tim và tôi vẫn làm việc như bình thường.” Tôi không sao, tôi không sao, và cô ấy đã thuyết phục chồng chăm sóc nó. đứa trẻ. Hai vợ chồng từ Bình Dương trở lại Viện Tim TP.HCM và Bệnh viện Đu Đủ để theo dõi vài tuần. May mắn thay, cô gái nhỏ đã khỏe mạnh và chào đời an toàn. Người mẹ lại điều trị bệnh, phần vì muốn con khỏe hơn, phần vì không có tiền.

Năm 2017, chị đột ngột cần sinh con thứ 2. Hai vợ chồng không ngoài mong đợi, lúc này anh chị lại càng hoang mang vì lo cho sức mình, tính “sau này mình gặp rủi ro gì, con cái sẽ phải trông cậy vào chị em “Chị đồng ý tiếp tục theo dõi sinh tử khi thai được 5 tháng, thai nhi được chẩn đoán dị tật bẩm sinh van ba lá. Bé cần hồi sức sau sinh dài ngày và phẫu thuật tim lớn. Hiện cháu lên ba. Bé nhà trẻ rất nhanh nhẹn nhưng không dám cho con hoạt động nhiều Ảnh: nhân vật cung cấp

Lúc đó, dù ốm quá, khó thở, mặt tái mét nhưng bà Thiều vẫn Vừa chăm con vừa trở thành nhân viên kinh doanh, chị cho biết: “Mục tiêu của tôi là tích cóp được ít tiền dự phòng để có thể mổ lại bé thứ hai, nếu không có chết các con cũng không vất vả. Đối với tôi, điều này không quan trọng. “-Ông Nguyễn Doãn Thái Hùng tiếp nhận những hồ sơ này và trực tiếp phẫu thuật cho Thảo. Ông cho biết, bệnh nhân đã bước vào giai đoạn suy tim nhẹ, nếu chậm điều trị, bệnh nhân sẽ buộc phải phẫu thuật, tiên lượng tổn thương nhẹ. Van tim đã được sửa chữa cẩn thận, chỉ cần tái khám và tập vật lý trị liệu, tập thở sau khi xương ức lành.Tôi sẽ hạnh phúc đến hết đời vì bác sĩ đã kéo dài sự sống và giúp tôi đảm đương thiên chức của một người mẹ. Shao nói.

Thứ Năm

    Leave Your Comment Here